Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập đoàn TH đón Huân chương Lao động hạng Ba và Kỷ lục Châu Á

16:48, 16/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay(16/5), tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, Tập đoàn TH tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ lục cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á.

 

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Trương Vĩnh Trọng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Cao Đức Phát - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT; Phan Đình Trạc - Ủy viên TW Đảng, Quyền trưởng ban Nội chính TW; Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng ban Tuyên giáo TW; Tiến sỹ Biswaroop Roy Chowdhury - Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Châu Á; ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, chủ tịch Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam... Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Viết Đường, Đinh Viết Hồng.

 

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát gắn Huân chương Lao động hạng Ba được trao cho TH True MILK lên lá cờ (Ảnh: VOV)

 

Với năng lực sản xuất, tấm lòng với cộng đồng, Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, đồng thời được Tổ chức Kỷ lục Châu Á xác nhận và vinh danh trang trại TH là “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á” vào tháng 2 năm 2015.

 

Để đạt được kỷ lục này, cụm trang trại TH đã phải cạnh tranh với rất nhiều các trang trại chăn nuôi bò sữa, đặc biệt là các trang trại tại các nước như Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ, các nước vùng Trung Đông... Với quy mô đàn bò lớn và ứng dụng công nghệ bậc nhất thế giới của Israel, Mỹ, Châu Âu... đã cho trang trại của TH những lợi thế rất lớn trong việc đánh giá và bình chọn.

 

Bà Thái Hương - Chủ tịch TH True MIKL nhận Chứng nhận Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á. (Ảnh: VOV)

 

Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao” của tập đoàn TH được triển khai từ tháng 10 năm 2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD,  quy mô tổng đàn đến năm 2020 là hơn 200.000 con. Hiện tại, dự án đã hoàn thành 2 cụm trang trại với tổng đàn bò là 45.000 con, trong đóhơn 22.000 con đang cho sữa với năng suất sữa bình quân đạt 30 - 40 lít/con/ngày. Khi triển khai Dự án, Trang trại TH và Nhà máy sữa tươi sạch TH đã đào tạo, tiếp nhận và bố trí việc làm, có thu nhập ổn định cho hơn 1.300 lao động - chủ yếu là người địa phương. Bên cạnh đó trang trại TH đã có nhiều chính sách liên kết, hỗ trợ nông dân vùng Dự án về khoa học kỹ thuật, giống, phân bón... để sản xuất nông sản phục vụ chế biến thức ăn cho bò sữa theo hướng sản xuất hàng hóa. Hiện tại giá trị canh tác tại trang trại TH đạt từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng/ha. Đây là bước ngoặt vượt bậc so với cách làm nông nghiệp truyền thống trước đây.

 

Được công nhận kỷ lục châu Á là vinh dự không chỉ riêng cho tập đoàn TH, đó cũng sự ghi nhận xứng đáng về sự phát triển của nền nông nghiệp Nghệ An nói riêng, nông nghiệp Việt Nam hiện nay. Nhân dịp này, tập đoàn TH đã trao 1 triệu ly sữa học đường cho học sinh cả nước.

 

(Xuân Hướng)