Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thêm 29 bộ hài cốt Liệt sỹ hy sinh tại Lào được đưa về nước an táng

09:51, 07/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Thực hiện kế hoạch di chuyển, đưa hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước an táng, chiều qua, tại tỉnh Xiêng Khoảng, Nước CHDCND Lào, đoàn công tác đặc biệt của tỉnh do đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thắp hương viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ và gặp mặt tặng quà Đội quy tập.

 

Đoàn công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An dâng hương viếng hương hồn các AHLS

 

Viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ, đoàn đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén hương thơm tưởng niệm các anh. Tổ quốc ghi công, nhân dân đang chờ đón các anh về, những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả, vì tình hữu nghị của hai đất nước Việt Nam - Lào.

 

Đoàn công tác đặc biệt của tỉnh cũng đã gặp mặt cán bộ, chiến sĩ Đội quy tập, nghe đơn vị báo cáo tình hình tìm kiếm, cất bốc quy tập hài cốt liệt sĩ đợt 2 mùa khô năm 2014 – 2015. Đội quy tập đề nghị được trang cấp thêm phương tiện xe máy, xây dựng bể nước để đảm bảo điều kiện sinh hoạt và đi lại cho bộ đội trong công tác tìm kiếm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho đơn vị, ghi nhận, biểu dương tinh thần đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng được Đảng, Nhà nước, Quân đội Nhân dân Việt Nam giao phó. Đội đã quy tập được 29 hài cốt liệt sĩ đưa về nước an táng. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, Đội quy tập tập trung khai thác tốt thông tin, xác định vị trí chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho công tác cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ đợt 1 mùa khô năm 2015-2016 để sớm đưa các liệt sĩ về với đất Mẹ.

 

(Quốc Toàn)