Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tuyên dương thanh thiếu niên tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2015

21:54, 13/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Để ghi nhận kịp thời những Đoàn viên thanh thiếu nhi có thành tích và đóng góp xuất sắc trên các lĩnh vực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo động lực phát triển tài năng trẻ, tối nay (13/5), Tỉnh Đoàn Nghệ An đã tổ chức lễ tuyên dương “Thanh thiếu nhi tiêu biểu tỉnh Nghệ An” năm 2015.

Thanh thiếu nhi tiêu biểu Nghệ An 2015 dâng hương báo công với Bác

Bí thư Tỉnh uỷ: Hãy hiện thực hóa hoài bão tuổi trẻ

 

Đồng chí Lê Xuân Đại - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

 

Giao lưu tại lễ tuyên dương

 

Để chọn cử ra 50 đại biểu tham gia Liên hoan lần này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã nhận được tổng cộng 112 bộ hồ sơ đề cử từ 35 đơn vị cơ sở Đoàn đại diện cho gần 1 triệu thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực: học tập nghiên cứu khoa học; lao động, sản xuất kinh doanh giỏi; đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ QP, AN; lĩnh vực thể dục thể thao, văn hóa - nghệ thuật; công tác xã hội và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đây là những tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình, tinh thần phấn đấu bền bỉ, vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, tiêu biểu cho tinh thần nghị lực và đức tính tốt đẹp của con người Xứ Nghệ, tiên phong cho thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kỳ mới.

 

 
 
 
 
Một số gương mặt thanh thiếu niên tiêu biểu được tuyên dương

 

Tại buổi lễ, những đoàn viên như Chu Vĩnh Đức, người đã vượt qua những khiếm khuyết của cơ thể, bằng nghị lực sống và sự quyết tâm mạnh mẽ đã chiến thắng số phận; chiến sỹ Công an nhân dân Vi Văn Tuyết, Phan Đức Đào, Nguyễn Hữu Cường, Hồ Sỹ Đức, Trần Văn Quyền… đã không quản hiểm nguy lập chiến công xuất sắc trong điều tra, trấn áp tội phạm, đấu tranh giữ gìn an ninh, bảo vệ tổ quốc vì cuộc sống bình yên của nhân dân; đoàn viên Nguyễn Ngọc Khánh người vừa đạt Huy chương Vàng Olimpic Vật Lý Châu Á vừa qua; Nguyễn Tú Anh – Huy chương vàng olimpic tiếng Anh qua mạng và Giải Nhất Olympic Tài năng Tiếng Anh toàn quốc năm học 2014 2015; đoàn viên đã 22 lần hiến máu tình nguyện để cứu người, người cán bộ Đoàn cơ sở lăn lộn vì phong trào, vì thanh niên như Vi Văn Tuyến; Lê Xuân Lâm... đã thực sự góp phần làm rạng danh đất nước và tô thêm truyền thống tốt đẹp của con người xứ Nghệ.

 

50 bông hoa đẹp báo công lên Bác nhân kỷ  niệm 125 năm ngày sinh của Người

 

 

Lễ tuyên dương thanh thiếu nhi tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2015 càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Những thành tích tiêu biểu của thanh thiếu nhi tỉnh nhà đạt được hôm nay là việc làm ý nghĩa thay cho những lời báo công lên Bác, lên Đảng kính yêu.

 

(Thuỳ Linh)