Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBMTTQ tỉnh: Góp ý Dự thảo báo cáo chính trị trình ĐH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII

17:09, 14/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (14/5), Ủy ban MTTQ tỉnh khóa 13 tổ chức hội nghị lần thứ 4 để lấy ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa 18. Đồng chí Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông qua tóm tắt dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ khóa 18.  Góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị,  các đại biểu đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác chuẩn bị của tiểu ban xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng của tỉnh. Đồng thời cũng thống nhất dự thảo báo cáo chính trị đánh giá sát thực, chi tiết, cụ thể về các lĩnh vực của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

 

Tuy nhiên, để dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ khóa 18 được hoàn chỉnh hơn, các đại biểu cũng đề nghị trong phần  kết quả cần tập trung đánh giá những đột phá về hạ tầng, những điểm sáng trong thu hút đầu tư; chăm lo cho người nghèo, vấn đề ứng dụng tiến bộ KHKT trong lĩnh vực nông nghiệp. Báo cáo chính trị cũng đánh giá cụ thể hơn về những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua. Về phần phương hướng của nhiệm kỳ 2015 – 2020, các đại biểu cũng yêu cầu cần quan tâm đến các nhiệm vụ giải pháp để tạo bước đột phá về kinh tế,  chú trọng đến công tác phòng chống thiên tai; công tác bảo vệ môi trường và nâng độ che phủ rừng;  cơ chế chính sách tao điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển; Trong quy hoạch vùng cần chú trọng tiềm năng, thế mạnh để có giải pháp phát triển phù hợp.

 

(Mai Hương)