Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh cho ý kiến về Đề án GQVL cho người lao động

21:53, 15/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Thực hiện chương trình công tác tháng 5, chiều nay (15/5), UBND tỉnh tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về đề án “Giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh năm 2015, và giai đoạn 2015-2020".

 

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Theo dự thảo đề án, mục tiêu đến 2020, Nghệ An sẽ giải quyết việc làm ổn định cho khoảng trên 223 nghìn lao động. Cơ cấu lao động chuyển dịch theo hướng giảm tỉ trọng lao động ngành Nông - lâm – ngư, tăng ở lĩnh vực công nghiệp – xây dựng, dịch vụ, thương mại. Nâng tỉ lệ lao động qua đào tạo nghề từ 46% hiện nay len 61% năm 2020.

 

Sau khi nghe dự thảo Đề án giải quyết việc làm các ngành đã có những ý kiến tham gia, đóng góp cụ thể vào từng phần nội dung, chủ yếu về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động. cũng như trách nhiệm của ngành mình trong phối hợp.

 

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đồng tình với các nhiệm vụ, giải pháp trong dự thảo đề án. Đồng thời nhấn mạnh, đề án phải đặc biệt quan tâm đến giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu lao động; Duy trì các thị trường truyền thống, hướng đến thâm nhập các thị trường có thu nhập cao. Về chỉ tiêu và cơ cấu ngành nghề số liệu phải phù hợp để đề án mang tính khả thi. Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội bổ sung một số ý kiến các ngành để hoàn thiện đề án.

 

(Thu Hiền)