Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5

11:06, 21/05/2015
(truyenhinhnghean.vn) Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, sáng nay (21/5), UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5 để nghe và cho ý kiến về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, dự toán ngân sách nhà nước tháng 5, nhiệm vụ và giải pháp tháng 6/2015 và một số nội dung quan

 

Toàn cảnh phiên họp

 

Trong tháng 5, tỉnh đã tập trung tuyên truyền và tổ chức tốt các hoạt động Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lễ hội Làng Sen 2015. Các ngành, các địa phương tiến hành Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu của Trung ương và BTV Tỉnh ủy.

 

UBND tỉnh, các ngành và các địa phương cũng đã chỉ đạo tốt sản xuất và thu hoạch vụ Xuân năm 2015, quan tâm đến công tác phòng chống cháy rừng; triển khai tốt phong trào xây dựng nông thôn mới, trong đó, tập trung giải quyết xi măng và chỉ đạo các xã hoàn thành làm đường giao thông nông thôn đợt 4 năm 2015. Sản xuất công nghiệp, xây dựng,  kim ngạch xuất khẩu hàng hóa, thu ngân sách...  tiếp tục tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, thu ngân sách 5 tháng ước thực hiện  trên 3.236 tỷ đồng, đạt 39,5% dự toán, tăng 14,8% cùng kỳ. Toàn tỉnh đã cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 72 dự án. UBND tỉnh cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan có liên quan để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm; chăm lo các lĩnh vực văn hóa - xã hội, đảm bảo thực hiện tốt các vấn đề an sinh xã hội.

 

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu các cấp các ngành cần tập trung khắc phục một số tồn tại trong tháng 5 đó là: nợ thuế vẫn đang ở mức cao; tiến độ một số dự án và thu hút đầu tư còn chậm... Đồng chí cũng yêu cầu trong tháng 6,  các ngành, địa phương cần tập trung cho công tác phòng chống hạn, đẩy mạnh sản xuất hè thu; quan tâm đến công tác phòng chống cháy rừng, đẩy mạnh tiến độ xây dựng NTM... Đồng thời tập trung thực hiện tốt công tác thu hút đầu tư; đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn; Tăng cường công tác thu ngân sách và chống thất thu thuế... Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử Nghệ An; Tập trung chỉ đạo tốt Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015 và giải quyết tốt các đơn thư khiếu kiện, tố cáo. 

 

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào Dự thảo quy chế trọng điểm nhóm C thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của HĐND các cấp sử dụng nguồn vốn đầu tư công. Các  Dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về kết quả rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL của HĐND tỉnh ban hành kể từ 31/12/2014 trở về trước trên địa bàn tỉnh; Quy định chế độ đặc thù đối với cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

(Mai Hương)