Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

BTV Tỉnh ủy duyệt ĐH Đảng bộ BĐBP tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020

17:31, 26/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (26/6), Ban thường vụ Tỉnh ủy tổ chức duyệt nội dung Đại hội và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ đội Biên phòng Tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Đồng chí Trần Hồng Châu - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Cùng dự có đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Đảng ủy Bộ đội biên phòng trình bày tóm tắt Báo cáo chính trị của BCH đảng ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015 và báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ đội biên phòng Tỉnh lần thứ X, các đại biểu cơ bản đồng tình với nội dung của dự thảo Báo cáo. Kết cấu bố cục hợp lý, các mục tiêu cơ bản được đánh giá đầy đủ, các giải pháp cho nhiệm kỳ tới có tính khả thi. Bên cạnh đó, một số thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ qua cần được bổ sung thêm.

 

Trên cơ sở ý kiến của các ngành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Hồng Châu đã ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ bộ đội biên phòng đạt được trong nhiệm kỳ qua. Yêu cầu lãnh đạo bộ đội biên phòng tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu để bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo.

 

Về phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2015 - 2020, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Hồng Châu yêu cầu Đảng bộ Bộ đội Biên phòng cần tập trung quan tâm xây dựng đơn vị quân đội vững mạnh, từng bước hiện đại, sẵn sàng chiến đấu. Chủ động nắm bắt tình hình để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng có liên quan; Phối hợp với chính quyền địa phương để xây dựng chính quyền vững mạnh, nhất là vùng biên giới; Phối hợp với các lực lượng có liên quan để xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị. Xây dựng cơ chế phối hợp với các đơn vị trong khối quân đội để làm tốt công tác bảo vệ an ninh biên giới, phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em, buôn bán ma túy, truyền đạo trái phép, gian lận thương mại.

 

(Ngọc Mai)