Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

BTV Tỉnh ủy duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ huyện Nghi Lộc

20:28, 24/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (24/6), dưới sự chủ trì của đ/c Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh uỷ, Ban thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức duyệt Đại hội Đảng bộ huyện Nghi Lộc lần thứ 28 nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

 

Cùng dự có đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các đ/c trong Ban thường vụ, lãnh đạo một số Sở, Ban ngành liên quan.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khoá 27 trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 28 nhiệm kỳ 2015-2020 nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Nghi Lộc đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp. Văn hoá xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Quốc phòng an ninh được đảm bảo, chính trị xã hội cơ bản ổn định. Phần lớn các ý kiến đều đồng tình với dự thảo báo cáo.

 

Tuy nhiên, về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, các đại biểu cho rằng còn chung chung, chưa có trọng tâm. Nhiều chỉ tiêu cho nhiệm kỳ tới đưa ra còn quá cao, khó đạt được. Vẫn đề đảm bảo an ninh trật tư - an toàn xã hội tại các vùng đặc thù ít được đề cập trong báo cáo. Ngoài ra, các mục tiêu trọng tâm trong phát triển kinh tế của huyện cũng chưa được đề cập.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc ghi nhận công tác chuẩn bị các nội dung cho Đại hội của BTV huyện ủy Nghi Lộc đúng quy trình, quy định của cấp trên. Để chuẩn bị tốt cho Đại hội, đ/c Hồ Đức Phớc đề nghị huyện ủy Nghi Lộc cần tập trung làm tốt một số vấn đề sau: Chú trọng công tác tuyên truyền tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đnag rviên và các tầng lớp nhân dân, tập trung chỉnh trang đô thị; Đảm bảo an ninh trật tự - an toàn xã hội trước, trong và sau Đại hội; Tập trung giải quyết các đơn thư khiếu nại và những vấn đề người dân quan tâm. Đối với báo cáo chính trị trình Đại hội, BTV huyện ủy Nghi Lộc cần sửa đổi, bổ sung làm rõ một số nội dung về chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và an ninh quốc phòng tại các vùng đặc thù; Tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ mới.

 

(Hoàng Hiếu)