Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

BTV Tỉnh ủy duyệt nội dung ĐH Đảng bộ huyện Quỳ Hợp nhiệm kỳ 2015 - 2020

21:25, 25/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (25/6), dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức duyệt nội dung đại hội và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quỳ Hợp lần thứ 20, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Sau khi nghe lãnh đạo Huyện ủy Qùy Hợp trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo chính trị của BCH đảng bộ huyện NK 2010 - 2015 trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Qùy Hợp lần thứ 20, các đại biểu cơ bản nhất trí với kết cấu, nội dung của dự thảo Báo cáo chính trị. Những kết quả về kinh tế, văn hóa, xã hội, ANQP; các chỉ tiêu chưa đạt, hạn chế và nguyên nhân cũng được báo cáo đánh giá khá rõ ràng và cụ thể...

 

Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng KT-XH của Quỳ Hợp vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh khi mà một số lĩnh vực như nguồn tài nguyên khoáng sản, lâm nghiệp và cây công nghiệp ngắn ngày chưa được phát huy có hiệu quả.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc phát biểu kết luận

 

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc lưu ý trên cơ sở ý kiến của các đại biểu góp ý, BCH Đảng bộ huyện Quỳ Hợp cần nghiêm túc tiếp thu, chỉnh sửa để hoàn thiện dự thảo báo cáo. Trong nhiệm kỳ vừa qua Quỳ Hợp đã đạt được nhiều kết quả nổi bật báo cáo chính trị cần làm rõ để tạo động lực cho toàn đảng bộ phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu ĐH đảng bộ nhiềm kì tới như các lĩnh vực công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; các cây – con đặc sản cho giá trị kinh tế cao và các lĩnh vực văn hóa – xã hội.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu lên một số tồn tại. Đó là tốc độ tăng trưởng thấp; chuyển dịch cơ cấu kinh tế chưa nhiều. Tỉ lệ hộ nghèo giảm chậm; chương trình xây dựng NTM chưa có trọng điểm; thu hút đầu tư chưa hiệu quả, vì vậy, nhiệm kì 2015-2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh địa phương phải tập trung vào 2 mục tiêu chính là xây dựng Quỳ Hợp là huyện khá nhất vùng Tây Bắc Nghệ An và là huyện văn hóa điểm của cả nước. Muốn vậy, các chỉ tiêu KT - XH cần được điều chỉnh sát thực và tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, phải quy hoạch vùng trọng điểm kinh tế; trong đó xác dịnh rõ nguyên liệu – cây - con mũi nhọn. Đồng thời ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến. Tăng cường quản lý quy hoạch gắn với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Chú trọng công tác, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và  công tác đào tạo cán bộ cấp cơ sở.

 

 

(Thu Hiền - Hồng Phong)