Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các Đại sứ sẽ là cầu nối để các DN nước ngoài tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Nghệ An

10:59, 13/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Trong lịch trình về dâng hoa, dâng hương, thăm quê Bác trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại nước ngoài, sáng nay (13/6), đoàn trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2015- 2018 do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Nghệ An.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Trong lời phát biểu chào mừng đoàn trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội; tiềm năng, thế mạnh của Nghệ An. Đồng thời, khẳng định quyết tâm của tỉnh trong xu thế hội nhập để đưa Nghệ An phát triển thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc, trung tâm của vùng Bắc Trung Bộ.

 

Đ/c Hồ Đức Phớc phát biểu chào mừng đoàn

 

Thay mặt đoàn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao những nỗ lực và thành quả mà tỉnh Nghệ An đạt được trong công tác ngoại giao, đối ngoại thời gian qua. Những sự kiện đối ngoại như “Gặp mặt các nhà đầu tư đầu Xuân”; “Gặp gỡ địa phương ngoại giao đoàn 2015 vùng Bắc Trung Bộ”; “Gặp gỡ giữa tỉnh Nghệ An và Ngoại giao đoàn” không chỉ thể hiện năng lực của tỉnh trong việc tổ chức các sự kiện đối ngoại tầm quốc gia, quốc tế mà còn quảng bá hình ảnh, thương hiệu của tỉnh đến bạn bè quốc tế, thúc đẩy hợp tác và thu hút đầu tư.

 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường cam kết: Trong nhiệm kỳ của mình, các đại sứ sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội hợp tác ở Nghệ An

 

Tại buổi làm việc các Đại sứ, Tổng lãnh sự cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, định hướng chiến lược; đồng thời cam kết trong nhiệm kỳ của mình sẽ là cánh tay nối dài để lãnh đạo và doanh nghiệp Nghệ An sang các nước tìm kiếm cơ hội cũng như làm cầu nối để các doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm cơ hội hợp tác ở Nghệ An.

 

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc mong muốn các Đại sứ, Tổng lãnh sự sẽ khâu nối để tỉnh Nghệ An mở rộng và thắt chắt quan hệ đối tác với các quốc gia trên thế giới; dành sự quan tâm hỗ trợ, giúp quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Nghệ An với bạn bè quốc tế, giới thiệu các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với tỉnh nhằm tranh thủ nguồn vốn, công nghệ tiên tiến của thế giới để phát triển kinh tế xã hội, sớm xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh khá như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

 

(Xuân Hướng)