Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội Hội hữu nghị Việt - Nhật tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2015 – 2020

10:07, 24/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (24/6), Hội hữu nghị Việt Nhật tỉnh Nghệ An tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Dự Đại hội có các đồng chí: Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh; Đại diện Hiệp hội cầu nối Nhật - Việt, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các tổ chức hữu nghị Nhật Bản.

Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, Hội hữu nghị Việt Nhật tỉnh Nghệ An đã không ngừng tăng cường mối quan hệ hữu nghị với đối tác Nhật Bản thông qua các hoạt động giao lưu hữu nghị, tổ chức tuyên truyền giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Nghệ An với bạn bè Nhật Bản; làm cầu nối cho các đối tác Nhật Bản và Việt Nam hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực, vận động sự tài trợ của các tổ chức Nhật Bản.

Hội đã nhiều lần tổ chức các cuộc gặp mặt, tọa đàm, trao đổi thông tin, giao lưu hữu nghị nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Nhật Bản. Đặc biệt năm 2013, hội đã phối hợp tổ chức thành công “Tuần văn hóa Nhật Bản” tại Nghệ An nhân kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản với nhiều nội dung phong phú.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu chỉ đạo Đại hội

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Hội hữu nghị Việt Nhật tỉnh Nghệ An tiếp tục tăng cường củng cố tổ chức và phát triển hội ngày càng vững mạnh và mở rộng mối quan hệ với đối tác Nhật Bản; đổi mới nội dung và phương thức giao lưu hữu nghị, thường xuyên tổ chức tọa đàm để trao đổi thông tin, giới thiệu về đất nước, con người Nghệ An, tiềm năng phát triển kinh tế, các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh với đối tác Nhật Bản; phối hợp với các Hiệp hội để giới thiệu các đối tác của Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Nghệ An.

Nhân dịp này, đại diện Hiệp hội cầu nối Nhật Việt đã trao học bổng và quà cho học sinh trường tiểu học xã Nghi Trường - một xã nghèo của huyện Nghi Lộc.

(Hoài Thanh)