Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài PTTH Nghệ An trồng cây lưu niệm tại khu DTLS Truông Bồn

14:58, 29/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Hưởng ứng đợt phát động trồng cây tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn , sáng nay (29/6), Đài PTTH Nghệ An và Hội Cựu Chiến binh tỉnh đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương, trồng cây lưu niệm tại khu Di tích Lịch sử Truông Bồn.

  

 Dâng hương tưởng niệm các AHLS TNXP Truông Bồn

 

Dâng nén hương thơm, đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc tới sự hi sinh của các Anh hùng Liệt sĩ đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

 

địa chỉ đỏ ghi dấu những chiến công và sự hi sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tại tọa độ lửa Truông Bồn trên tuyến đường 15A lịch sử đã có trên 1.200 cán bộ, chiến sĩ bộ đội, TNXP, công nhân ngành giao thông ngã xuống để bảo vệ huyết mạnh giao thông chi viện sức người, sức của cho chiến trường Miền Nam đánh Mỹ. Đặc biệt, trong cuộc chiến với bon đạn của giặc Mỹ, ngày 31/10/1968, 13 chiến sĩ TNXP của “Tiểu đội thép” thuộc Đại đội 317 đã anh dũng hi sinh. Tấm gương của các anh, chị mãi mãi là ngọn lửa sáng ngời về tinh thần cách mạng để cho thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

 

 
Đài PTTH tỉnh trồng 5 cây xanh tại khuôn viên khu di tích lịch sử Truông Bồn

 

 

 

Dịp này, CBVC Đài PTTH tỉnh đã trồng 5 cây xanh tại khuôn viên khu di tích lịch sử Truông Bồn. Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân của những người làm báo hình, báo nói tỉnh nhà đóng góp tôn tạo Di tích lịch sử Truông Bồn ngày càng khang trang.

 

(Quốc Toàn)