Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐBQH khoá XIII tiếp xúc cử tri Diễn Châu

11:12, 29/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (29/6), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An gồm các ông: Phan Đình Trạc - Uỷ viên TW Đảng, Phó trưởng Ban thường trực Ban nội chính TW; ông Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri 5 xã: Diễn Thịnh, Diễn An, Diễn Trung, Diễn Phúc và Diễn Tân huyện Diễn Châu.

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ông Phạm Văn Tấn, báo cáo tóm tắt nội dung kỳ họp thứ IX Quốc hội khoá XIII, các cử tri đã có 14 ý kiến phát biểu, kiến nghị bày tỏ tâm tư nguyện vọng, tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị giải thể một số mô hình HTX hoạt động không hiệu quả. Nhà nước, cần có những quyết sách để đối phó với những diễn biến phức tạp trên biển Đông. Hệ thống điện sau khi bàn giao cho ngành điện quản lý không được đầu tư, nâng cấp dẫn đến tình trạng thiếu điện sinh hoạt trong nhân dân. Cần có giải pháp để hỗ trợ đầu ra mặt hàng nông sản cho người nông dân, chính sách cho người có công; các thủ tục khi tham gia chế độ BHYT tự nguyện còn nhiều phức tạp nên  tỷ lệ người tham gia ngày càng giảm; tình trạng tiêu cực trong bình xét hộ nghèo vẫn còn diễn ra…

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các cử tri, ông Phan Đình Trạc đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề còn lại sẽ được các đại biểu Quốc hội tiếp thu, trình Quốc hội khoá XIII - kỳ họp thứ X xem xét, giải quyết.

 

(Mai Sao)