Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐBQH khóa XIII tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9

16:17, 30/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Hôm nay (30/6), các vị ĐBQH khoá XIII được bầu tại Nghệ An đã thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9.

 

TX Cửa Lò: Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An gồm có các đồng chí: Phan Đình Trạc - Phó trưởng ban Nội chính TW, Phạm Văn Tấn - trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri TX Cửa Lò.

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã kiến nghị với ĐBQH nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó, có 7 ý kiến, 17 vấn đề tập trung vào các nội dung: Chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Trình trạng tham nhũng còn nhiều, đồng thời việc giám sát xử lý, thu hồi tài sản sau tham nhũng chưa được quyết liệt làm thất thu ngân sách nhà nước; Án oan sai cần được xác minh làm rõ.

 

Bên cạnh đó, cử tri rất quan tâm đến vấn đề biển Đông và đề nghị Quốc hội cần có Nghị quyết về vấn đề này. Cử tri cũng quan tâm đến quyền lợi của công dân khi phát hiện, tố giác tham nhũng; Tình trạng thất thoát ngân sách trong xây dựng cơ bản…

 

Thay mặt đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh, ông Phan Đình Trạc đã giải đáp những thắc mắc của cử tri, những vấn để còn lại sẽ ghi nhận để đề nghị các ngành chức năng liên quan xem xét, giải quyết.

 

Quỳ Hợp: Các vị ĐBQH: Trần Văn Hằng - ủy viên TW Đảng,Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và bà Nguyễn Thị Hải - Hiệu phó trường tiểu học Kỳ Nam (Tân kỳ) đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Châu Đình.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Châu Đình đã đề xuất một số vấn đề mà tỉnh, Chính phủ, Quốc hội cần quan tâm như: Tiếp tục cấp xi măng để nhân dân làm đường bê tông theo chương trình nông thôn mới. Hỗ trợ làm cầu treo dân sinh, nâng cấp hệ thống thủy lợi phục vụ đảm bảo nước tưới cho sinh hoạt và sản xuất; Hỗ trợ kinh phí để địa phương xây dựng trường tiểu học và THCS; Vấn đề thiếu đất sản xuất của một số hộ dân…

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Văn Hằng đã tiếp thu và giải trình các vấn đề cử tri quan tâm, phản ánh. Đồng thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, kiến nghị lên các cơ quan, đơn vị liên quan và trong các kỳ họp Quốc hội tới.

 

(PV)