Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đ/c Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri phường Quang Trung (TP Vinh)

15:05, 28/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI, sáng nay (28/6), đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Quang Trung, TP Vinh.

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri thuộc 15 khối chung cư trên địa bàn phường đã kiến nghị về các vấn đề xung quanh việc triển khai các dự án cải tạo Khu Quang Trung. Vì sao việc giải phóng mặt bằng phải xong trước 30-3 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai trong khi khu nhà ở cũ thì đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kinh doanh và sinh hoạt hàng ngày của người dân.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Bên cạnh đó, một số vấn đề khác liên quan đến dự án khu chung cư Quang Trung như quy hoạch nhà trẻ, mẫu giáo, diện tích căn hộ, tái định cư, dịch vụ khu chung  cư... cũng đã được cử tri kiến nghị lên đại biểu HĐND tỉnh và Thành phố.

 

Cử tri cũng  đề nghị cần sớm bổ sung kinh phí để hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách theo quyết định 22 của Thủ tướng CP; Cần xem lại cách tính giá điện hiện nay; Hiện nay người dân đang phải gánh chịu rất nhiều loại quỹ vận động; Bất cập trong việc bố trí số lượng giáo viên đứng lớp mầm non, tiểu học...

 

Cử tri đặc biệt quam tâm đến việc chậm triển khai Dự án cải tạo khu Quang Trung

 

Nhiều vấn đề liên quan đến việc phát triển kinh tế, quy hoạch đô thị thành phố được cử tri kiến nghị như: Hệ thống mương thoát nước thành phố không hiệu quả, không được tu sửa; Tính khả thi trong việc thu phí đường bộ xe máy;….Việc bán quần áo ở Tòa tháp đôi dầu khí gây mất an ninh trật tự...

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc giải trình các kiến nghị của cử tri

 

Sau khi nghe các kiến nghị, đề xuất của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã giải trình một số vấn đề liên quanhứa sẽ tổng hợp, chuyển tới HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành để nghiên cứu, xử lý trong thời gian sớm nhất.

 

(Bùi Thọ - Trường Ca)