Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đ/c Trần Hồng Châu tiếp xúc cử tri phường Bến Thủy - TP Vinh

15:20, 20/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 – 2016, sáng nay, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri phường Bến Thủy, thành phố Vinh.

 

Vấn đề được nhiều cử tri quan tâm là liên quan đến lĩnh vực trật tự đô thị, ô nhiễm môi trường, giải phóng mặt bằng tuyến đường Lê Duẩn – Nguyễn Du, giải phóng mặt bằng đối với 4 hộ nằm trong chỉ giới xây dựng tuyến Phong Định Cảng, đảm bảo đường thông hè thoáng; có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng ô tô dừng, đỗ trên các lòng đường, vỉa hè, ảnh hưởng đến an ninh trật tự đô thị; các tuyến đường như Lê Thánh Tông, Nguyễn Vĩnh Lộc, Nguyễn Đức Đạt, Hoàng Thị Loan, Lý Nhật Quang đang xuống cấp, chưa có điện chiếu sáng, hệ thống mương tiêu thoát nước, mưa xuống là ngập úng, gây ô nhiễm môi trường. Quan tâm kiểm soát tình trạng ô nhiễm môi trường từ Công ty Dệt may Hoàng Thị Loan và Công ty nhựa bao bì Vinh...

 

Cửa tri cũng mong muốn sớm xử lý tình trạng nhiều công trình xây dựng đang dùng cần cẩu cao không đảm bảo an toàn kỹ thuật trên địa bàn.

 

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị tỉnh cần đốc thúc và sớm có kết luận cuối cùng việc giải quyết đơn thư của xã viên HTX Bốc Xếp – Bến Thủy; cần kiểm tra và có thái độ kiên quyết thu hồi các dự án quá thời hạn triển khai và các dự án không có tính khả thi; chế độ đối với cán bộ cơ sở khối xóm đang quá thấp.

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo thành phố cũng đã giải trình 1 số vấn đề thuộc thẩm quyền. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, phó bí thư thường trực tỉnh ủy Trần Hồng Châu đã cảm ơn tinh thần thẳng thắn cởi mở của các cử tri phường Bến Thủy. Đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng để các cấp các ngành tiếp thu xử lý. Một số vấn đề khác đồng chí hứa sẽ chuyển đến các ban ngành liên quan để tiếp tục xử lý và sẽ đưa ra thảo luận tại kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa 16.


(Sỹ Đức)