Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đ/c Trần Hồng Châu tiếp xúc cử tri phường Đội Cung (TP Vinh)

15:27, 21/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân tỉnh XVI, sáng nay, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri Phường Đội Cung, TPVinh.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Đã có nhiều vấn đề được cử tri phường Đội Cung quan tâm nêu lên với Đại biểu HĐND tỉnh, trong đó cử tri mong muốn tỉnh, Thành phố Vinh xây dựng hoàn chỉnh các dự án để thu hút, giải quyết một lực lượng lớn lao động có trình độ đã qua đào tạo, nhưng chưa có việc làm...; chưa được nhận đền bù, giải tỏa mặt bằng ở phía tây đường Trần Hưng Đạo; Một số nhà của người dân bị xuống cấp, nhưng không được sửa chữa vì nằm trong phạm vi quy hoạch; Tình trạng  lấn chiếm hành lang đường phố, trật tự đô thị, ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông, an ninh trật tự, hệ thống điện chiếu, cách tính thuế phi nông nghiệp phức tạp, chính sách hỗ trợ đối với người nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh chưa được quan tâm kịp thời.

 

Cử tri bày tỏ các kiến nghị tới đại biểu HĐND tỉnh

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo thành phố  đã giải trình 1 số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

 

Đ/cTrần Hồng Châu giải đáp các kiến nghị của cử tri

 

Tiếp đó, đồng chí Trần Hồng Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần phát biểu, góp ý, đề xuất, kiến nghị một cách thẳng thắn, cụ thể của các cử tri phường Đội Cung nêu lên tại buổi tiếp xúc. Trong đó, nhiều ý kiến của cử tri có tính xây dựng rất cao, nên HĐND tỉnh sẽ chuyển cho các Sở, ban, ngành tiếp túc nghiên cứu, xử lý một cách có hiệu quả. Ngoài ra, những vấn đề kiến nghị của tri liên quan đến chủ trương, quyết sách của tỉnh, sau buổi tiếp xúc này sẽ được tổng hợp, trình đại biểu HĐND tỉnh cho ý kiến, thảo luận tại kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa 16 tới đây.

 

(Nguyễn Nam - Trường Ca)