Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đổi mới, nâng cao chất lượng các cuộc vận động

11:20, 01/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (1/6), tại TP Vinh, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trao đổi về đổi mới nâng cao chất lượng các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo” và công tác cứu trợ.

 

 

Các đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Nghệ An được Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá là một trong những địa phương thời gian qua đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Vì vậy, việc tổ chức hội nghị này tại Nghệ An nhằm giúp Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam rút kinh nghiệm, có giải pháp để đưa các cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả, góp phần đẩy nhanh tiến độ chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững.

 

Trao đổi tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất về ý nghĩa của các cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo” và công tác cứu trợ đối với sự nghiệp đổi mới và phát triển của đất nước. Đồng thời, các đại biểu cũng đã góp ý cụ thể vào việc có nên thay đổi tên gọi các cuộc vận động hay không; đề xuất một số nội dung, giải pháp và cách thức đổi mới nội dung, phương thức thực hiện các cuộc vận động gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững.

 

(Mai Hương)