Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo Trường Chính trị tỉnh

10:47, 09/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (9/6), dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp để nghe và cho ý kiến vào đề án xây dựng và phát triển Trường Chính trị tỉnh giai đoạn 2015 – 2020, tầm nhìn 2030; nghe báo cáo kết quả Đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở.

 

Cùng dự có đại diện Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí Trần Hồng Châu  - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy – Phó bí thư Tỉnh ủy.

 

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc chủ trì phiên họp

 

Mở đầu phiên họp, lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh trình bày Đề án xây dựng và phát triển Trường Chính trị tỉnh giai đoạn 2015 – 2020, tầm nhìn 2030. Trên cơ sở tình hình xây dựng và phát triển trong giai đoạn 2000 – 2014, đề án đặt ra mục tiêu trong giai đoạn 2015 – 2020, tầm nhìn 2030: Phấn đấu đưa Trường Chính trị Nghệ An trở thành trường Chính trị chuẩn, một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Trung tâm nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn có uy tín của khu vực miền Trung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh.

 

Ông Nguyễn Thanh Hiền - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh trình bày Đề án xây dựng và phát triển Trường Chính trị tỉnh giai đoạn 2015 – 2020, tầm nhìn 2030
 

Ông Đậu Văn Thanh - Phó Ban tổ chức Tỉnh ủy

báo cáo kết quả Đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở

 

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đánh giá cao những kết quả đạt được của Trường Chính trị trong những năm qua, cũng như việc xây dựng đề án một cách công phu, chi tiết. Đồng thời lưu ý một số hạn chế Trường cần phải khắc phục đó là nội dung chương trình đào tạo chưa được đổi mới; phương pháp giảng dạy còn nặng về truyền đạt kiến thức…

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Trường Chính trị tỉnh cần tập hợp các ý kiến góp ý của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy để hoàn thiện đề án, trong đó bám sát vào chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng của tỉnh để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng yêu cầu mới; Xây dựng và ban hành quy định để phát huy vai trò của các chuyên gia và đội ngũ giảng viên kiêm chức; Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên; Quan tâm mở thêm một số chuyên ngành mới; Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo gắn với việc nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

 

 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc kết luận các nội dung làm việc

 

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo kết quả Đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở. Đến ngày 26/5, 4 Đảng bộ cấp trên cơ sở  gồm Quế Phong, Tương Dương, Quỳnh Lưu và Quân sự tỉnh được BTV Tỉnh ủy chọn tổ chức Đại hội điểm đã tổ chức xong Đại hội và thành công tốt đẹp. Các đại hội đã hoàn thành tốt 4 nội dung theo yêu cầu, trong đó bầu một lần đã đủ các đồng chí vào BCH nhiệm kỳ 2015 – 2020 với số phiếu tỷ lệ cao; đúng cơ cấu và quy chế bầu cử trong đảng.

 

Về nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc yêu cầu trên cơ sở tổ chức thành công 4 đại hội điểm đã được tổ chức trong tháng 5, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần rút kinh nghiệm, xây dựng dự thảo chương trình mẫu Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở để gửi về hướng dẫn các Đảng bộ thực hiện.  

 

(Mai Hương – Trường Ca)