Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

HĐND - UBND tỉnh đánh giá công tác phối hợp năm 2014

21:10, 08/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (8/6), Thường trực HĐND và UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Trong năm 2014, công tác phối hợp giữa HĐND và UBND tỉnh thể hiện rõ qua việc chuẩn bị, tổ chức các kỳ hợp HĐND tỉnh. Trong đó, có thẩm tra, góp ý thảo luận các Tờ trình, dự thảo Nghị quyết, chuẩn bị các báo cáo, chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề cử tri quan tâm. Ngoài ra, việc phối hợp xử lý các vấn đề nảy sinh giữa 2 kỳ họp HĐND tỉnh; Công tác trao đổi thông tin, tham dự các cuộc họp, hội nghị, hoạt động đối ngoại, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trong năm 2014 đã đạt kết quả cao, góp phần vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mỗi bên, tạo được niềm tin của cử tri và nhân dân.

 

Thời gian tới, Thường trực HĐND và UBND tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của HĐND và UBND tỉnh, góp phần thực hiện hiện thành công Đại hội Đảng các cấp; Chuẩn bị công tác nhân sự cho Quốc hội, HĐND các cấp,  thực hiện thắng lợi Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

 

(Nguyễn Nam - Mai Thanh)