Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khởi công xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên quê hương V.I. Lenin

16:34, 12/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với tỉnh Ulyanovsk, thành phố Ulyanovsk và Hội người Việt tại Liên bang Nga tổ chức Lễ khởi công xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên quê hương V.I. Lenin.

 

Dự lễ khởi công có đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Hùng, Phó đại sứ Việt Nam tại Liên Bang Nga.

 

Lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An và tỉnh Ulyanovsk hội đàm tại Ulyanovsk  (Ảnh: Dân trí)

 

Ngày 10/6 và 11/6, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk về kế hoạch triển khai xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, quảng trường Hồ Chí Minh và Nhà thương mại tỉnh Nghệ An tại Ulyanovsk. Hai bên đã hoàn tất các thủ tục ký kết. 

 

Trưa ngày 11/6, theo giờ địa phương, lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An và tỉnh Ulyanovsk cùng toàn thể bà con Việt Nam hiện đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Ulyanovsk đã tổ chức trong thể Lễ động thổ xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và quảng trường Hồ Chí Minh tại TP Ulyanovsk.

 

Lễ động thổ xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức long trọng (Ảnh: Dân trí)

 

Dự án xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh là đề xuất của Hội người Việt Nam “Đoàn Kết” tại Ulyanovsk và lãnh đạo tỉnh Nghệ An, đã được Ban bí thư trung ương Đảng ủng hộ. Tượng đài gồm tượng đồng cao 4m, bệ tượng đá hoa cương 5 m, nằm bên cạnh đại lộ Hồ Chí Minh. Mong muốn của lãnh đạo tỉnh Nghệ An là hoàn thành tượng đài vào 4/11/2015, nhân ngày Hòa hợp các dân tộc Nga.

 

Việc xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường Hồ Chí Minh thể hiện tình cảm kính yêu đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh của bà con cộng đồng người Việt "Đoàn Kết" tại tỉnh Ulyanovsk, là tấm lòng và trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh Nghệ An và cũng là của tình đoàn kết hữu nghị cao cả và sâu nặng của lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk.

 

 

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An đã đi thăm trường trung học phổ thông số 76, nhà bảo tàng V.I.Lê Nin, Tổ hợp tưởng niệm Lê Nin, quảng trường 100 năm ngày sinh V.I.Lê Nin.

 

(NTV)