Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quốc hội biểu quyết thông qua 1 số Nghị quyết quan trọng

18:55, 22/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 9, chiều nay, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động sau một năm nghỉ việc.


Với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động sau một năm nghỉ việc. Theo đó, Nghị quyết cho phép kéo dài việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động sau một năm nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và có yêu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lần mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 55 của Luật bảo hiểm xã hội năm 2006.

 

404/419 phiếu bầu ủng hộ việc thực hiện chính sách hưởng BHXH 1 lần.

 

Trước đó, đầu giờ sáng nay, với đa số ý kiến tán thành, Quốc hội thông qua Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Cũng trong ngày hôm nay, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hàng hải Việt Nam. Ý kiến các đại biểu đều thống nhất cho rằng, việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam để đáp ứng yêu cầu và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển, hội nhập của hệ thống cảng biển Việt Nam theo hướng quy mô lớn, hiện đại và bảo đảm tốt nhu cầu lưu thông hàng hóa, hành khách trong nước, với nước ngoài. Đại biểu Nguyễn Sỹ Hội, Đoàn Nghệ An cho rằng Điều 160 về tìm kiếm và cứu nạn hàng hải trong Dự án Luật cần nghiên cứu lại.

 

Toàn cảnh phiên họp chiều nay.

 

Đại biểu Nguyễn Sỹ Hội - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An cho biết thêm: "Điều 160 về tìm kiếm và cứu nạn hàng hải, có 4 khoản, tôi thấy tương đối chi tiết nhưng chưa bao quát hết nhiệm vụ của nó. Nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn yêu cầu khẩn trương và rất tốn kém, tôi thấy trong Bộ luật này chưa đề cập đến. Theo tôi, nên đề cập thể hiện hành lang pháp lý cho các cơ quan thực thi nhiệm vụ có cơ sở để thực hiện. Trong bộ luật này, theo tôi nên quy định, có thể giao cho Chính phủ hoặc Bộ luật quy định làm cơ sở cho các lực lượng thực thi nhiệm vụ này có cơ sở để khi thực hiện nhiệm vụ nó đảm bảo cả hành lang pháp lý cũng như trách nhiệm người chỉ huy cứu hộ, cứu nạn hàng hải, bởi vì đây là nhiệm vụ rất lớn, nhất là đối với các địa phương khó khăn, các đơn vị quân đội thực thi nhiệm vụ này…".

 

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu đề nghị cần có thêm nhiều chính sách, hành lang pháp lý  nhằm phát triển hoạt động dịch vụ hậu cần. Để thúc đẩy ngành dịch vụ hậu cần ở Việt Nam phát triển, đáp ứng yêu cầu của ngành kinh tế thì cần thiết phải có một hành lang pháp lý, hệ thống chính sách đồng bộ đủ mạnh và một đầu mối chịu trách nhiệm triển khai. 

 

(Nhóm P.V)