Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường phối hợp công tác phòng chống TNXH và đảm bảo ATGT

17:47, 12/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (12/6), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào các nội dung: Công tác phòng chống tội phạm và TNXH; công tác đảm bảo TTATGT; tình hình thực hiện XDCB 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

 

Toàn cảnh phiên họp

 

Về nội dung phòng chống tội phạm, TNXH và đảm bảo TTATGT, đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, góp phần ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội, ATGT. Trong đó, nổi bật là nhiều vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp chuyên án lớn về hình sự, ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại, vi phạm về hàng giả, môi trường được điều tra làm rõ, được dư luận hoan nghênh. Việc nhân rộng thêm 05 cơ sở điều trị cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone đã góp phần giải quyết tốt hơn công tác cai nghiện trên địa bàn toàn tỉnh.

Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, mặc dù đã có nhiều cố gắng trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, đảm bảo TTATGT, tuy nhiên, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, một số loại tội phạm có xu hướng tăng, đặc biệt tội phạm và vi phạm pháp luật trong lứa tuổi chưa thành niên diễn biến phức tạp. Tình hình trật tự, an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, TNGT vẫn chưa được kìm hãm. Trong lĩnh vực vận tải còn xẩy ra hiện tượng cạnh tranh thiếu lành mạnh, bảo kê xe khách, phương tiện chạy không đúng luồng tuyến, xe buýt nhái, bến cóc, xe dù… Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành công an, chú trọng đến tội phạm đốt phá rừng, có biện pháp chặt chẽ về pháp lý và xã hội khi đưa người nghiện đi cai nghiện ma túy; Tăng cường phối hợp để đảm bảo TTATGT, kiên quyết giảm TNGT trong những tháng cuối năm.

Theo báo cáo của Sở KH&ĐT về tiến độ xây dựng cơ bản thì ngoài những kết quả khả quan đạt được trong 6 tháng đầu năm thì vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, trong đó điển hình là tiến độ triển khai thực hiện một số công trình vẫn còn chậm, giải phóng mặt bằng còn vướng mắc, một số dự án tạm ứng có số dư kéo dài, chưa thu hồi được vốn tạm ứng. Công tác đấu thầu vẫn còn nhiều bất cập, quản lý chất lượng công trình xây dựng chưa đảm bảo, công tác giám sát, đánh giá đầu tư chưa được quan tâm.

Kết luận nội dung này, đ/c Nguyễn Xuân Đường đề nghị các sở, ngành ghi nhận các ý kiến đóng góp và chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh để hoàn thành báo cáo trình HĐND, đề nghị Sở KH&ĐT tiếp thu ý kiến góp ý, hoàn thiện báo cáo, trong đó cần chú trọng làm nổi bật được kết quả thu hút đầu tư.

Cũng trong buổi họp chiều nay, các thành viên UBND tỉnh đã thông qua một số dự thảo NQ HĐND tỉnh về ban hành tiêu chí dự án trọng điểm và quy định chế độ đặc thù đối với cán bộ công chức, viên chức chuyên trách công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

(Hoài Thanh)