Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung chỉ đạo, hoàn thành Đại hội cấp trên cơ sở

16:03, 12/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Đến cuối tháng 5, Nghệ An đã tổ chức hoàn thành 4 đại hội điểm cấp trên cơ sở gồm Quế Phong, Tương Dương, Quỳnh Lưu và Đảng bộ Quân sự tỉnh. Thành công của các Đại hội điểm là cơ sở để BTV Tỉnh ủy Nghệ An rút kinh nghiệm, tập trung chỉ đạo, nhằm hoàn thành tốt đại hội cấp trên cơ sở đúng thời gian quy định theo chỉ thị 36 của BCT.

 

 

Với 136 tổ chức cơ sở Đảng, Đảng ủy Khối DN tỉnh đang tập trung chỉ đạo nhằm hoàn thành Đại hội các chi, đảng bộ cơ sở trước 25/6 này theo đúng tiến độ để tiến tới Đại hội Đảng ủy Khối dự kiến tổ chức vào đầu tháng 8 này. Song song với đó, Đảng ủy cũng đang tập trung xây dựng và lấy ý kiến vào dự thảo  báo cáo chính trị, trong đó chú trọng đến phần phương hướng, nhiệm vụ nhằm tiếp tục đưa các doanh nghiệp trực thuộc phát triển trong giai đoạn mới.

 

Ông Lê Sơn Châu – Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh nói: Trong phần xây dựng dự thảo báo cáo chính trị đã bám sát vào Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị cũng như tình hình thực tế của Doanh nghiệp và tình hình của cả nước để đưa ra phương phương và giải pháp sát đúng cho Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới nhằm góp phần giúp tỉnh thực hiện thắng lợi NQ ĐH nhiệm kỳ 2015 – 2020 cũng như NQ 26 của BCT.

 

Đến thời điểm này, ngoài 4 Đảng bộ đã tổ chức Đại hội điểm thành công thì 23/27 Đảng bộ cấp trên cơ sở còn lại cũng đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị Đại hội. Ngoài việc phân công các đồng chí Ủy viên BCH Thị ủy bám sát cơ sở nhằm hoàn thành đại hội cơ sở đúng thời gian, quy trình, BTV Thị ủy Cửa Lò cũng đã tập trung cao trong công tác chuẩn bị nhân sự nhằm đảm bảo đúng tỷ lệ trẻ, nữ,  mới theo đúng hướng dẫn tại chỉ thị 36 của Bộ Chính trị. Ông Nguyễn Nam Đình – Bí thư Thị ủy Cửa Lò cho biết: Trong công tác chuẩn bị ĐH, Cửa Lò ngoài quan tâm đến công tác tuyên truyền, nhân sự… thì cũng chú trọng đến xây dựng báo cáo chính trị. Trong đó, về phương hướng mục tiêu cho cả nhiệm kỳ sau: tiếp tục xây dựng Cửa Lò thành đô thị du lịch biển là một trong những cực tăng trưởng của TP Vinh trong tương lai.

 

Là trung tâm chính trị, KT-VHXH của tỉnh, BTV Thành ủy Vinh đã bám sát Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị để xây dựng dự thảo báo cáo Chính trị. Trong đó, tập tring xây dựng TP Vinh  trở thành trung tâm của vùng Bắc Trung Bộ, là đầu tàu tăng trưởng, cực tăng trưởng của tỉnh… Đến nay, BTV Thành ủy Vinh cũng đã hoàn thành việc xin ý kiến góp ý của các sở ngành, các đồng đồng chí lão thành cách mạng, các cán bộ nguyên lãnh đạo TP… Ông Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh nhấn mạnh: Chúng tôi  đã tập trung  cao cho công tác chỉ đạo ĐH cơ sở bởi đây là nền tảng cho ĐH Đảng TP lần thứ 23. Đại hội Đảng các cấp và ĐH Đảng bộ TP Vinh lần thứ 23, nhiệm kỳ 2015 – 2020 được BTV Thành ủy xác định đây là một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn đối với cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.  Công tác nhân sự đảm bảo đúng theo tỷ lệ, cơ  cấu.

 

Theo dự kiến các đại hội cấp trên cơ sở còn lại sau đại hội điểm sẽ bắt đầu từ 19/6 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 8 này. Trên cơ sở các đại hội điểm đã được tiến hành, các đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở trong thời gian tới bên cạnh chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ công tác nhân sự cần chú trọng đến việc thảo luận góp ý dự thảo văn kiện đại hội để tìm ra các giải pháp, các mũi nhọn đột phá đưa địa phương, đơn vị phát triển mạnh hơn trong nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

(Mai Hương  - Hữu Song – Mai Thanh)