Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh ủy duyệt ĐH Đảng bộ huyện Hưng Nguyên

16:48, 10/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Dưới sự chủ trì của đ/c Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy, sáng nay (10/6), BTV tỉnh ủy tổ chức duyệt Đại hội Đảng bộ huyện Hưng Nguyên lần thứ 28, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Cùng dcó đ/c Trần Hồng Châu- Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV tỉnh ủy và đại diện một số sở ngành liên quan.

 

Ti bui làm vic, lãnh đo huyn Hưng Nguyên đã trình bày dự thảo báo cáo chính trvà mt skết qutrong vic thc hin nghquyết đi hi nhim k2010 – 2015. Theo đó, 5 năm qua, tc đtăng trưng kinh tế bình quân ca đa phương đt 9,48%. Nhim k2015 – 2020, Đng bhuyn Hưng Nguyên đra mc tiêu phấn đấu, chuyển dịch cơ cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, dịch vụ, đưa tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ đạt trên 80%.

 

Các ý kiến phát biu ti bui hp cơ bn đánh giá cao về sự chuẩn bị nội dung của huyện trước đại hội, đng tình vi kết cu ca báo cáo chính tr. Tuy nhiên, phn  phương hưng, mc tiêu ca nhim k5 năm ti, nhiều đại biểu đề nghị đa phương cần điều chỉnh một số chỉ tiêu, mục tiêu như chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, tỷ lệ hộ nghèo, chỉ tiêu đào tạo nghề và việc làm, phối hợp với thành phố Vinh để xây dựng quy hoạch và phát triển đô thị, khu công nghiệp.

 

Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng đề nghị Hưng Nguyên cần đưa vào báo cáo một số nhim v, gii pháp tchc thc hin, nht là các gii pháp vphát trin kinh tế theo hướng công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao, đẩy mạnh du lịch, dịch vụ và thương mại với lợi thế ở huyện ven thành phố...

 

Kết lun bui làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã đánh giá và ghi nhận những nỗ lực cũng như kết quả đạt được của huyện trong nhiệm kỳ  qua. Đồng chí cũng đã chỉ ra những hạn chế của huyện và đề nghị việc khắc phục những hạn chế là nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới. Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới cần nêu bật 2 nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng Hưng Nguyên trở thành huyện khá của tỉnh và huyện đạt tiêu chí NTM...

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu BTV huyện ủy Hưng Nguyên tiếp thu các ý kiến góp ý của các đồng chí trong BTV tỉnh ủy, các sở ngành để hoàn thiện báo cáo chính trị trình đại hội. Trưc mt, phi đy mnh công tác tuyên truyn, làm tốt công tác tư tưởng, bng nhiu hình thc, tránh việc khiếu kiện đông người, không để xảy ra điểm nóng, phát đng các phong trào thi đua đto khí thế phn khi trưc thm Đi hi.

 

(Bùi Thọ)