Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh uỷ duyệt ĐH Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn nhiệm kỳ 2015-2020

17:09, 05/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (5/6), dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã duyệt Đại hội Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Cùng dự có các đồng chí Trần Hồng Châu – Phó bí thứ thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

 

Góp ý cho dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn lần thứ 28, nhiệm kỳ 2015-2020, các ý kiến của BTV, các Sở ngành cho rằng: Nghĩa Đàn trong nhiệm kỳ tới được xác định sẽ có nhiều bước nhảy vọt trên nhiều lĩnh vực, vì thế, chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người trong nhiệm kỳ tới chỉ 59-60 triệu đồng/năm là vẫn còn thấp.

 

Theo ý kiến của các đồng chí trong BTV và các Sở, ngành, với tiềm năng, lợi thế của Nghĩa Đàn thì chỉ tiêu này huyện nên đặt ra bằng với chỉ tiêu chung của tỉnh để phấn đấu. Huyện nên đặt chỉ tiêu cụ thể cho tỷ lệ tăng dân số tự nhiên, bởi đây là chỉ tiêu sẽ liên quan trực tiếp đến tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm cũng như thu nhập bình quân đầu người. Vấn đề tỷ lệ đô thị hóa, tỷ lệ dân được dùng nước sạch, tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải… lập quy hoạch thị trấn, thị tứ theo chương trình quy hoạch đô thị toàn tỉnh cũng cần được quan tâm và có giải pháp thực hiện cụ thể.

 

Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng: Trong nhiệm kì 2010-2015, Nghĩa Đàn là huyện có nhiều dự án lớn đầu tư vào địa bàn, vậy nên trong báo cáo chính trị cũng cần nêu rõ được bài học, kinh nghiệm trên lĩnh vực này. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Nghĩa Đàn cần xây dựng phương hướng, mục tiêu cụ thể cho đề án phát triển khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đưa ra những chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới tương xứng với tiềm năng, lợi thế của Nghĩa Đàn.

 

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: Huyện Nghĩa Đàn là trung tâm vùng Tây Bắc Nghệ An, là cửa ngõ của tỉnh, đất đai rộng lớn, trình độ dân trí cao… vì thế, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới huyện phải phát triển cho được nền nông nghiệp công nghệ cao; chương trình xây dựng nông thôn mới; đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ cho các nhà máy trên địa bàn huyện cũng như các vùng lân cận cũng cần phải được tính đến. Trong trong báo cáo chính trị, phải có giải pháp phát huy tiềm năng về đất đai, nguồn lực tài chính trong nhân dân để định hướng xây dựng các mô hình kinh tế để tạo công ăn việc làm, xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý: Từ nay đến Đại hội, huyện cần chú trọng công tác tuyên truyền, đưa đại hội đến mỗi người dân; Phát động các phong trào thi đua hướng tới đại hội; giải quyết tốt công tác tư tưởng trong nhân dân, công tác đơn thư trước Đại hội; Làm tốt công tác an ninh chính trị, chủ động ứng phó, giải quyết các tình huống xảy ra.

 

(Xuân Hướng)