Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Bí thư huyện, thành, thị ủy

11:03, 08/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (8/6), Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban trực tuyến với Bí thư các huyện, thành, thị ủy, Đảng ủy trực thuộc để nghe tình hình thực hiện công tác tháng 5 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2015. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hồng Châu chủ trì Hội nghị.

 

Tại giao ban, các huyện, thành, thị ủy và đảng ủy trực thuộc đã nêu lên những vấn đề nổi lên trong tháng 5 cần giải quyết và kiến nghị, đề xuất những giải pháp nhằm triển khai tốt nhiệm vụ tháng 6. Đặc biệt, trước tình hình hạn hán gay gắt đang ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất vụ Hè – Thu, kể cả nước sinh hoạt cho nhân dân; các địa phương đề nghị tỉnh có sự chỉ đạo đối với các nhà máy thủy điện, công ty vận hành thủy lợi xả nước, đầu tư nạo vét hệ thống kênh dẫn để phục vụ tốt tưới tiêu và chống hạn, đồng thời hỗ trợ kinh phí để các huyện chống hạn, ưu tiên kinh phí nâng cấp, sửa chữa các hồ đập để đảm bảo tích nước.

 

Về vấn đề chậm tiến độ của một số dự án, các địa phương cũng đề nghị tỉnh chỉ đạo quyết liệt hơn công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án đồng thời ưu tiên giải quyết vốn cho các công trình đã được tỉnh, huyện ra chủ trương đầu tư và đã có khối lượng thực hiện lớn. Vấn đề cân đối vốn đối ứng cho các dự án lớn như: tuyến Kênh Bắc, Đại lộ Vinh Cửa Lò… cũng cần được tỉnh xem xét, giải quyết.

 

Đến cuối tháng tháng 5/2015, các huyện, thành, thị, ủy, đảng ủy trực thuộc đã cơ bản hoàn thành công tác Đại hội cơ sở, vì vậy việc cân đối, điều chỉnh nguồn kinh phí đại hội cho các xã, vấn đề quyền lợi cho cán bộ Đảng viên khi không đủ tuổi tái cử, ứng cử chức danh nhà nước cần được thực hiện sớm.

 

Kết luận giao ban, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hồng Châu ghi nhận những nỗ lực của các địa phương, các ngành đã vượt lên khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, công tác tổ chức đại hội cơ sở, Đại hội điểm cấp trên cơ sở đã được thực hiện tốt, có chất lượng.

 

Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý: các địa phương cần tổ chức rút kinh nghiệm sau khi tổ chức xong đại hội cơ sở; làm tốt công tác tư tưởng sau đại hội, tạo đồng thuận trong nhân dân để thực hiện tốt chương trình hành động. Lãnh đạo phát triển kinh tế, các địa phương cần tập trung cho công tác thu hút đầu tư; khắc phục mọi khó khăn về hạn hán, chủ động chuyển đổi cây trồng phù hợp; phòng ngừa và hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy nổ; Tập trung tổ chức tốt các kỳ thi; xử lý tốt nội dung các đơn thư khiếu nại tố cáo. Với 7 vấn đề báo chí nêu được Tỉnh ủy chỉ đạo địa phương giải quyết nhưng đã quá thời hạn báo cáo, đồng chí Trần Hồng Châu cũng yêu cầu các huyện tập trung giải quyết những vấn đề này cũng như các sự việc tồn đọng chưa được giải quyết.


 

(Xuân Hướng)