Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ưu tiên nguồn vốn để GPMB cho các các dự án trọng điểm

11:07, 30/06/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (30/6), dưới sự chủ trì của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc, BTV Tỉnh ủy tổ chức phiên họp để nghe và cho ý kiến về một cơ chế chính sách và tiến độ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn; nội dung, chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh.

 

Toàn cảnh phiên họp của Ban thường vụ Tỉnh uỷ

 

Mở đầu phiên họp, sau khi nghe đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày đề nghị của nhà đầu tư Tập đoàn Tôn Hoa Sen về chính sách ưu đãi khi đầu tư các dự án tại địa bàn Nghệ An, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành đã tập trung thảo luận về vấn đề này.

 

Trên tinh thần ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư khi đến đầu tư tại Nghệ An, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy thống nhất: tỉnh nên dành chính sách ưu đãi tốt nhất theo quy định hiện hành cho các nhà đầu tư, trong đó, có Tập đoàn Tôn Hoa Sen. Các đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan nghiên cứu thêm cơ chế chính sách ưu đãi tại một số khu kinh tế đối với các dự án lớn như: Dự án Formosa (Hà Tĩnh), khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) để có đề nghị chính sách ưu đãi phù hợp trình lên Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương.

 

Tiếp đó, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến về cơ chế huy động nguồn kinh phí GPMB một số dự án đầu tư trọng điểm của tỉnh năm 2015 và các năm tiếp theo;Nghe và cho ý kiến giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án xi măng Sông Lam.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc phát biểu kết luận các nội dung phiên họp

 

Đối với nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, hiện tại nguồn vốn thực hiện các dự án đầu tư đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, với các dự án trọng điểm cần phải được ưu tiên bố trí nguồn vốn để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, làm đường nguyên liệu, hỗ trợ tái định cư... UBND tỉnh cần phải có các phương án huy động nguồn vốn.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý phải tiết kiệm ngân sách để điều chỉnh nguồn kinh phí bố trí cho các dự án. Trong quá trình thực hiện, phải yêu cầu nhà đầu tư cùng phối hợp và tiến hành xây dựng ngay sau khi GPMB.

 

Cũng trong sáng nay, phiên họp đã nghe và cho ý kiến về nội dung chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI.

 

(Xuân Hướng)