Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội Đảng bộ huyện Kỳ Sơn lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020

09:40, 06/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (6/7), Đảng bộ huyện Kỳ Sơn tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ 22, nhiệm kỳ 2015-2020. Về dự đại hội có 229 đại biểu chính thức đại diện cho gần 5000 đảng viên của 55 Tổ chức cơ sở Đảng.

 

Đồng chí Lê Bá Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 

Đoàn chủ tịch Đại hội
 
Đại biểu dự Đại hội

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2010-2015, trong 5 năm tổng giá trị sản xuất của huyện Kỳ Sơn năm ước đạt gần 591 tỷ đồng, tăng 119,25% so với đầu nhiệm kỳ. Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 13,6%, đạt chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đề ra. Xác định thế mạnh của địa phương là đất rừng, nhiệm kỳ qua Đảng bộ Kỳ Sơn đã tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo cho đồng bào các dân tộc. Tuy nhiên, đối với các xã biên giới rẻo cao, việc tiêu thụ nông sản vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

 

Đồng chí Lê Bá Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Cùng với phát triển kinh tế - xã hội, trong 5 năm qua kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện Kỳ Sơn không ngừng phát triển, góp phần thay đổi rõ nét đời sống của nhân dân. Toàn huyện đã có 10 xã, thị với 44/193 bản được sử dụng điện lưới quốc gia. Mở mới 200 km đường vành đai biên giới, đường đi vào các xã, 193/193 bản có công trình nước sạch. Đời sống văn hóa, tinh thần của người dân đã có nhiều khởi sắc, bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc từng bước được khôi phục, hủ tục lạc hậu dần dần loại bỏ, nên đã có 60% gia đình, gần 50% làng bản đạt các danh hiệu văn hóa. Song, những kết quả đạt được thời gian qua vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển. Vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm chính là các chính sách đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Đại biểu nghiên cứu báo cáo chính trị tại Đại hội

 

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu 37 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII, và đồng chí Vi Hòe tái đắc cử chức vụ Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới

 

Trong buổi chiều nay, các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện Kỳ Sơn đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII với 31 chỉ tiêu thuộc 5 lĩnh vực chủ yếu. Đại hội cũng đã đề ra mục tiêu tổng quát trong 5 năm tới, đó là nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng; Đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, thu hút nguồn lực từ bên ngoài, tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, hình thành các vùng chuyên canh trong sản xuất nông nghiệp; Phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 25% vào năm 2020, củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia.

 

(Nguyễn Nam - Quốc Toàn)