Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐBQH khoá XIII tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9

14:52, 02/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Ông Trần Văn Hằng- Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm UB đối ngoại của Quốc hội vừa có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ.

 

 

Sau khi nghe ĐBQH báo cáo tóm tắt kết quả nội dung kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII và những thông tin liên quan đến tình hình Biển Đông, các cử tri xã Nghĩa Phúc đã phát biểu ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề đó là: Chế độ trợ cấp cho thân nhân liệt sỹ, các gia đình chính sách, chế độ cho người cao tuổi, cán bộ cơ sở phường xóm còn thấp, cần được điều chỉnh phù hợp; Cần xử lý nghiêm  những đơn vị thi công các công trình phục vụ đời sống dân sinh không đảm bảo chất lượng. Nhà nước cần có giải pháp trước thực trạng con em nông thôn sau khi tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng không tìm được việc làm…

 

Ông Trần Văn Hằng đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các đề xuất của cử tri để tổng hợp, chuyển tới các cấp có thẩm quyền và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

 

TP Vinh: Đại biểu quốc hội khóa XIII gồm Thiếu tướng Trần Hữu Tuất – phó tư lệnh Quân khu 4 và bà Lê Thị Tám – chủ tịch hội LHPN tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc  cử tri đoàn viên thanh niên thành phố Vinh.

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo về các nội dung tại kỳ họp thứ 9 quốc hội khóa XIII, các đoàn viên thanh niên thành phố Vinh đã kiến nghị một số vấn đề như: cần có các cơ chế tạo điều kiện giúp thanh niên tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để lập thân lập nghiệp; cần tăng phụ cấp cho cán bộ đoàn khối, xóm; cần có giải pháp tăng kinh phí hoạt động của các cơ sở đoàn; cần có sự phối hợp giữa chính quyền địa phương và các trường đại học, cao đẳng để các cán bộ, đoàn viên ở khối, xóm đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng được kết nạp Đảng tại địa phương; giải pháp để tạo việc làm cho thanh niên khi ra trường.

 

Các đại biểu quốc hội đã giải đáp các kiến nghị thuộc thẩm quyền và sẽ tổng hợp các ý kiến trình quốc hội xem xét, giải quyết.

 

(Cẩm Tú - Hương Sen)