Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

ĐBQH khóa XIII tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9

16:41, 01/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Hôm nay (1/7), các đại biểu QH đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Nghĩa Đàn, Tương Dương và TX Hoàng Mai

 

Nghĩa Đàn: Trong buổi tiếp xúc của ĐBQH Trần Văn Hằng, cử tri xã Nghĩa Đức đã có nhiều ý kiến với ĐBQH, trong đó tập trung một số nhóm vấn đề: Về giá cả vật tư, phân bón phục vụ sản xuất nông nghiệp còn cao, đường giao thông còn nhiều khó khăn, giá điện hiện nay đối với người dân nông thôn còn cao. Cần có chính sách hỗ trợ bảo hiểm cho cán bộ bán chuyên trách, chế độ cho lực lượng thanh niên xung phong, hỗ trợ tiền làm nhà đối với đối tượng người có công với cách mạng… Cần nghiên cứu có những hỗ trợ thiết thực, sát thực tế trong công tác giảm nghèo.

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH, ông Trần Văn Hằng đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị... và tổng hợp gửi các cơ quan có liên quan trong thời gian sớm nhất.

 

Tương Dương: Tại buổi tiếp xúc của ĐBQH Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, cử tri Tương Dương cũng nêu ra một số ý kiến, kiến nghị là: Công tác đến bù dự án thủy điện Khe Bố cho bà con còn chậm và chưa được thỏa đáng; Vấn đề ô nhiễm môi trường ở khu vực lòng hồ thủy điện Khe Bố; Các chế độ an sinh xã hội cho người già, người có công, thanh niên xung phong; Tăng chế  độ phụ cấp cho các tổ chức đoàn thể; Đề nghị quốc hội cần có các giải pháp để tránh tình trạng  dân tái định cư thủy điện Bản Vẽ quay trở về địa phương; Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

 

Chia sẻ với những băn khoăn, kiến nghị của cử tri, Ông Lê Quang Huy hứa sẽ tổng hợp ý kiến trình Quốc hội cũng như với UBND tỉnh xem xét.

 

Thị xã Hoàng Mai: Cử tri TX Hoàng Mai cũng đã kiến nghị với ông Phan Trung Lý - Chủ nhiệm ủy ban pháp luật Quốc hội về tình trạng giải quyết chậm các kiến nghị của dân, Giá điện sinh hoạt cao; Bất cập trong bảo hiểm y tế tự nguyện; Hoạt động khai thác cát ở các dòng sông dẫn đến sạt lở nghiêm trọng vẫn chưa được ngăn chặn kịp thời; Chế độ dành cho các chức danh chủ chốt của địa phương đã nghỉ hưu quá thấp.

 

Dịp này, ông Phan Trung Lý đã trao tặng 25 suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thị xã Hoàng Mai.

 

Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh: Ông Phạm Văn Tấn đã có buổi tiếp xúc cử tri cán bộ, công chức Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh.

Các cử tri văn phòng đoàn đại biểu quốc hội và HĐND tỉnh đã đánh giá cao hoạt động của đoàn đại biểu quốc hội Nghệ An tại kỳ họp thứ 9 quốc hội khoá 13. Đồng thời cũng kiến nghị một số vấn đề mà tỉnh, Chính phủ, Quốc hội cần quan tâm như: quy định tỷ lệ cán bộ chuyên trách HĐND các cấp không được đưa vào Luật công chức chính quyền địa phương. Quốc hội cần có văn bản hướng dẫn cụ thể các địa phương triển khai thực hiện quy định Luật Mặt trận Tổ quốc về cơ cấu tổ chức của MTTQ các cấp, trong đó có quy định mới về vai trò, nhiệm vụ của Ban công tác MTTQ cấp thôn, bản, xóm, làng theo quy định của Hiến pháp năm 2013.

Các ý kiến của cử tri đã được đồng chí Phạm Văn Tấn trực tiếp trả lời trong phạm vi thẩm quyền của mình, một số vấn đề khác đại biểu Quốc hội sẽ tập hợp và trình lên diễn đàn Quốc hội trong kỳ họp tới.

(PV)