Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn công tác cấp cao nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Nghệ An

11:11, 10/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (10/7), đồng chí Bounnhang Volachit - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TƯ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào dẫn đầu đoàn công tác cấp cao Nhà nước Lào đã đến thăm và làm việc tại Nghệ An.

 

Đón và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Đại sử quán Việt Nam tại Lào, Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Tư lệnh QK IV; Trung tướng Võ Văn Việt - Chính ủy QK IV. Về phía tỉnh có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Huy - Phó bí thư Tỉnh ủy; Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

 

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác cấp cao nước CHDCND Lào với lãnh đạo tỉnh Nghệ An

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và nhân dân Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Lào anh em đã giành được trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ  IX và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2011-2015. Đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước, trong đó, có tỉnh Nghệ An trên các lĩnh vực thời gian dài qua, đ/c chí Hồ Đức Phớc khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, nhân dân Nghệ An luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất cho việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam và Lào.

 

Đ/c Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy báo cáo thành tựu KT-XH của tỉnh thời gian vừa qua và công tác chuẩn bị ĐH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc cũng đã báo cáo những thành tựu trong phát triển KT-XH của tỉnh thời gian vừa qua với đoàn công tác cấp cao của nước bạn Lào. 6 tháng đầu năm 2015, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm ước đạt 6,51% kế hoạch năm là 8-9%, cao hơn những năm gần đây và cao hơn bình quân chung của cả nước. Đến hết tháng 6 năm 2015, tỉnh đã cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho 82 dự án với số vốn đăng ký gần 33.000 tỷ  đồng. Về công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, đến nay, Nghệ An đã hoàn thành đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, và đã có 10 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức đại hội thành công, hoàn thành các nội dung, yêu cầu đề ra.  

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã đề nghị với Nhà nước, Chính phủ Lào quan tâm nâng cấp Cửa khẩu Nậm On lên cửa khẩu chính để thực hiện quy trình nâng cấp Cửa khẩu Thanh Thủy - Nậm On thành Cửa khẩu Quốc tế; Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường từ Trung tâm huyện Pacxan và Xay Chăm Pon đến cửa khẩu Thanh Thủy, tạo điều kiện thông thương, qua lại, phát triển kinh tế, xã hội của cả 2 nước.

 

Đồng chí Bounnhang Volachit - Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào thông tin về tình hình KT-XH-AN-QP và đối ngoại của Lào

 

Đồng chí Bounnhang Volachit - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng NDCM Lào, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào vui mừng được đến thăm Nghệ An, chứng kiến những thành tựu mà nhân dân Việt Nam, trong đó có Nghệ An đạt được trong quá trình đổi mới.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc tặng quà cho nước bạn Lào

 

Đ/c Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào cũng bày tỏ sự biết ơn với những giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tỉnh Nghệ An đối với Lào ngày càng có chiều sâu, đạt hiệu quả cao. Nhấn mạnh mối quan hệ Việt Nam và tỉnh Nghệ An đối với Lào ngày càng  gắn bó chặt chẽ, son sắt, thủy chung, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào khẳng định sẽ tiếp tục coi trọng gìn giữ và phát huy mối quan hệ đặc biệt Việt - Lào, coi đây là tài sản vô giá của hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân đời đời bền vững.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào Bounnhang Volachit tặng quà cho tỉnh Nghệ An

 

Đồng chí Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào Bounnhang Volachit đã thông báo với lãnh đạo tỉnh Nghệ An một số vấn đề, trong đó, tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng  và công tác đại hội Đảng của Lào. Riêng việc xây dựng các tuyến đường đến cửa khẩu Thanh Thủy, đồng chí Bounnhang Volachit nhà nước khẳng định: Nhà nước và Chính phủ Lào sẽ ưu tiên tối đa nhân lực để xây dựng thành công dự án này, nhằm đáp ứng nhu cầu thông thương, phát triển của nhân dân 2 nước Việt – Lào.

 

(Nguyễn Nam - Quốc Toàn)