Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn công tác tỉnh Hải Dương thăm, làm việc tại Nghệ An

11:01, 13/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Hôm nay (13/7), đoàn công tác của tỉnh Hải Dương do đồng chí Nguyễn Mạnh Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại Nghệ An.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Hà Tân Tiến - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

 

Đoàn công tác  tỉnh Hải Dương dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Trước buổi  làm việc, đoàn công tác của tỉnh Hải Dương đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn. Trước anh linh của Người, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng đoàn công tác  bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao trời biển của Bác và nguyện hứa, sẽ nỗ lực phấn đấu, vươn lên giành được nhiều thành tựu quan trọng trên  tất cả các lĩnh vực,  xứng đáng với những tình cảm sâu nặng mà Bác Hồ dành cho nhân dân Hải Dương. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; tập trung phát triển kinh tế - xã hội, gắn với xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và xây dựng văn hóa; hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh, tiến hành thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng. Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm quê ngoại, quê nội  Bác Hồ.

 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương

 

Tại buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Hải Dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đã giới thiệu khái quát về tình hình KT-XH của tỉnh. Nghệ An. Là tỉnh có diện tích và dân số lớn, tiếp giáp 3 tỉnh của nước bạn Lào, với tuyến đường biên giới lên đến 419km, gồm 5 cửa khẩu, trong đó có 3 cửa khẩu chính. Trong 6 tháng đầu năm 2015, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm của Nghệ An ước đạt 6,51%, cao hơn những năm gần đây và cao hơn bình quân chung của cả nước. Đến hết tháng 6 năm 2015, Nghệ An đã cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho 82 dự án với số vốn đăng ký lên đến 33.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội, quốc phòng an ninh cũng được quan tâm đúng mức. Dân ca Ví Giặm Nghệ - Tĩnh đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại thông tin về tình hình KT-XH của tỉnh Nghệ An

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiền cũng thông tin một số nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiền phát biểu tại buổi làm việc

 

Chiều nay, đoàn công tác của tỉnh Hải Dương đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Hoàng đế Quang Trung tại núi Dũng Quyết, Thành phố Vinh.

 

(Nguyễn Nam - Quốc Toàn)