Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn giám sát Uỷ ban kiểm tra TƯ làm việc với BTV Tỉnh ủy

16:48, 17/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (17/7), Đoàn giám sát của UB kiểm tra Trung ương do đồng chí Tô Quang Thu - Phó Uỷ ban kiểm tra Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh ủy để thông qua dự thảo kết quả giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12

 

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy làm việc với đoàn.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn Giám sát của UBKT Trung ương đã thông báo Dự thảo kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ tỉnh Nghệ An trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An cần tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn thực hiện; Tăng cường công tác tuyên truyền, gắn với kỷ niệm các sự kiện lớn của đất nước, nhằm không ngừng nâng cao nhận thức của các cấp uỷ, cán bộ đảng viên, tạo khí thế thi đua mạnh mẽ; Cần quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát về Đại hội đảng các cấp trong thời gian tới theo hướng dẫn của UBKT Trung ương; Tổ chức sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc chuẩn bị, tổ chức Đại hội cấp cơ sở; tiếp tục chỉ đạo Đại hội ở các cấp đúng kế hoạch.

 

 Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớcbáo cáo với đoàn về kết quả tổ chức Đại hội Đảng các cấp ở Nghệ An

 

Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với đoàn về kết quả tổ chức Đại hội Đảng các cấp ở Nghệ An trong thời gian qua. Về cơ bản đã đạt yêu cầu đề ra, đặc biệt công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo, từ khâu chuẩn bị về báo cáo chính trị, về vấn đề nhân sự, đúng quy trình theo Chỉ thị 36 của Bộ chính trị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng kiến nghị với đoàn UB kiểm tra Trung ương một số vấn đề liên quan như: Chế độ chính sách đối với các đồng chí cấp ủy viên không tái cử; các đồng chí bí thư tham gia HĐND lần đầu không đủ nhiệm kỳ nhưng vẫn đủ 30 tháng kể từ thời điểm tổ chức thì vẫn nên được bầu làm chủ tịch HĐND cấp huyện...

 

 

 Đồng chí Tô Quang Thu - Phó UB kiểm tra Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc

 

Đồng chí Tô Quang Thu - Phó UB kiểm tra Trung ương đánh giá cao về những kết quả BTV Tỉnh ủy Nghệ An đã lãnh đạo thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị. Đoàn Giám sát sẽ tiếp thu các ý kiến kiến nghị, đóng góp tỉnh Nghệ An, đồng thời hoàn thành kết luận để ra thông báo chính thức.

 

(Bùi Thọ - Trường Ca)