Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Góp ý Đề án số hóa CSDL và quảng bá các di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh

10:47, 13/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, sáng nay (13/7), UBND tỉnh tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về Đề án "Số hóa cơ sở dữ liệu và quảng bá các di tích về Chủ tịch Hồ Minh bằng truyền thông đa phương tiện" tại Khu di tích Kim Liên bằng nguồn vốn xã hội hóa.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Kim Bảo)

 

Việc triển khai thí điểm Đề án với mục tiêu phát huy thế mạnh công nghệ thông tin kỹ thuật số và truyền thông đa phương tiện phục vụ yêu cầu bảo tồn và phát huy di sản văn hóa; mở rộng khả năng tiếp cận cho cộng đồng với nguồn thông tin tư liệu đa dạng đã được số hóa và hệ thống hóa trong các trung tâm thông tin; quảng bá du lịch, tạo sức hút đối với du khách tới thăm các di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Việc thực hiện Đề án tại Khu di tích do Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản văn hóa Việt Nam sẽ được  triển khai  bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Đề án sẽ tập trung vào một số nội dung chính như: Tập hợp và số hóa các tư liệu; Xây dựng hệ thống nền tảng để các tư liệu đã được số hóa đến với công chúng và du khách; Triển khai chi tiết bằng các websites tương tác, các ứng dụng, thiết bị tương tác, chụp hình lưu niệm; Quảng bá hình ảnh về quê hương Bác đến với công chúng và du khách...

 

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh đánh giá cao về mục đích của đề án. Đồng chí đề nghị Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản Văn hóa Việt Nam cần sớm làm quy trình pháp lý về thủ tục để đề án được hình thành và triển khai; Xác định đúng phạm vi, làm rõ hơn nội dung của đề án, tổ chức khảo sát thực tế và đưa ra các nhóm đối tượng, các giải pháp cho đề án triển khai và duy trì có hiệu quả.

 

(Bùi Thọ)