Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hài hoà yếu tố nghệ thuật - lịch sử trong lễ khánh thành DTLS Truông Bồn

17:38, 22/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (22/7), Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thời sự - Đài THVN, rà soát lại nội dung, công tác chuẩn bị cho chương trình truyền hình trực tiếp lễ khánh thành dự án tôn tạo Khu di tích lịch sử Truông Bồn vào tối ngày 7/8.

 

Với mục đích tôn vinh những hy sinh, mất mát của các liệt sỹ thanh niên xung phong và sự tri ân của thế hệ hôm nay với những người đã ngã xuống vì độc lập, hoà  bình của đất nước, Truông Bồn tráng ca bất tử sẽ tái hiện lại lịch sử, cuộc sống sinh hoạt, chiến đấu của lực lượng TNXP nơi tuyến lửa Truông Bồn và sự xả thân để giữ gìn huyết mạch giao thông của những TNXP tuổi 18, đôi mươi. Cùng với những nhân chứng lịch sử, chương trình là sự tổng hợp hài hòa các yếu tố nghệ thuật, lịch sử thông qua các phóng sự tài liệu, tiết mục ca nhạc đặc sắc.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo một số sở, ngành đã cho ý kiến bổ sung, dự kiến các tình huống cho quá trình thực hiện chương trình. Ban Thời sự VTV cũng nêu lên một số vấn đề cần có sự phối hợp chặt chẽ từ tỉnh Nghệ An và các sở ngành như lựa chọn các tiết mục văn nghệ, khách mời, chuẩn bị địa điểm và các yếu tố về kỹ, mỹ thuật...

 

Kết luận buổi làm việc, đ/c Đinh Thị Lệ Thanh nhấn mạnh thêm một lần nữa về tầm quan trọng của sự kiện, tỉnh kỳ vọng về một chương trình ấn tượng, độc đáo và chuyển tải được mục đích ý nghĩa của buổi lễ. Đồng chí cũng mong muốn kịch bản phải kết hợp hài hòa được các yếu tố nghệ thuật - lịch sử, nhưng phản ánh đúng lịch sử. Cùng với đảm bảo về nhân lực, tổ chức sản xuất, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, các ngành, đơn vị liên quan như Điện lực, Công an Nghệ An, Sở văn hóa TTDL, tỉnh đoàn... phải chuẩn bị chu đáo các phần việc được giao, VTV khâu nối các bộ phận để hoàn thiện kịch bản, đảm bảo cho chương trình diễn ra thành công, an toàn và để lại dấu ấn tốt đẹp trong các tầng lớp nhân dân.   

 

(Thanh Huyền)