Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP HCM tổ chức ĐH lần thứ IV

20:16, 18/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay, Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đại hội lầm thứ 4, nhiệm kỳ 2015-2018.

 

Dự Đại hội có các đồng chí Nguyễn Thế Trung - UVTW Đảng, Phó trưởng ban Thường trực ban Dân vận Trung ương; Lê Doãn Hợp – Nguyễn UVTW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông; Nguyễn Thị Hồng Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Bám sát tôn chỉ, mục đích của hội là “Tăng cường tinh thần đoàn kết và tương trợ hỗ trợ nhau giữa các hội viên”, trong nhiệm kỳ 3 (2011-2014) mặc dù tình hình kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu, tuy nhiên các hội viên Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh đã có nhiều nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, duy trì phát triển ổn định và tiếp tục có những bước tăng trưởng tích cực. Cùng với đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, khẳng định uy tín, thương hiệu của mình trên thương trường, những doanh nghiệp, doanh nhân người Nghệ tại TP Hồ Chí Minh đã luôn ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với địa phương – nơi mình đứng chân, hoạt động, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH của TP.

 

Trong sự phát triển sôi động của một trung tâm KT-XH lớn nhất cả nước, doanh nhân, doanh nghiệp Nghệ Tĩnh bằng phẩm chất, trí tuệ của những người con của quê hương giàu truyền thống cách mạng, năng động, sáng tạo đã tạo được chỗ đứng và dấu ấn riêng cho mình trong cộng đồng DN tại TPHồ Chí Minh.

 

Trong nhiệm kỳ, Hội DN Nghệ Tĩnh đã được UBND TPHCM, UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các Ban ngành trung ương tặng nhiều Bằng khen. Nhiều hội viên được tặng thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng CP, được vinh danh là Doanh nhân TPHCM tiêu biểu; Doanh nghiệp TPHCM tiêu biểu;Doanh nhân sao vàng đất Việt; Doanh nhân xứ Nghệ tiêu biểu.

 

Sự ra đời của Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và ngày càng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng hoạt động đã minh chứng cho sự đoàn kết, gắn bó cùng hỗ trợ, chia sẻ cùng nhau để tồn tại, phát triển tại vùng kinh tế năng động – TP Hồ Chí Minh. Từ chỗ chỉ có 30 hội viên, đến nay hội đã có 337 hội viên. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2011-2014, dưới mái nhà chung là Hội DN Ngh Tĩnh, các hội viên trở thành những cầu nối, tích cực thu hút thêm gần 100 DN người Nghệ tham gia, gắn bó với hội.

 

Hội không chỉ là nơi s chia kinh nghiệm, tượng trợ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn là mái ấm của những người con xứ Nghệ xa quê. Nhiều hội viên với sự hỗ trợ của hội đã từng bước trưởng thành, lớn mạnh. Cũng từ thực tiễn hoạt động cho thấy, Người Nghệ với truyền thống và những phẩm chất vốn có, dù bất cứ đâu vẫn thành đạt nếu giữ đươc bản lĩnh và trí tuệ của mình.   

 

Một trong những mục đích hoạt động của Hội chính là tập hợp những người con xa quê, đồng sức đồng lòng cùng hướng về quê hương Nghệ An – Hà Tĩnh. Bắt đầu là những hoạt động an sinh xã hội, sau đó là các hoạt động đầu tư, thực hiện các dự án KT-XH , tạo cộng ăn việc làm cho lao động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh luôn quan tâm, dõi theo từng bước đi của những người Nghệ xa quê, và luôn tạo điều kiện tốt nhất để thu hút con em người Nghệ về đầu tư, phát triển tại quê nhà,  mong muốn hội DN Nghệ Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh sau khi thành đạt sẽ bằng tất cả kinh nghiệm, bản lĩnh trên thương trương có sự quan tâm, đầu tư tương xứng cho quê hương.

 

Đại hội là dịp để các hội viên hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh nhìn lại hoạt động của một nhiệm kỳ đầy khó khăn, rút ra những bài học kinh nghiệm trong xây dựng nội dung, kế hoạch hoạt động để có chương trình hành động phù hợp, đúng đắn, đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo DN người Nghệ tại TP Hồ Chí Minh, cũng như Đảng bộ, nhân dân Nghệ An, Hà Tĩnh dành cho những người con xa quê.

 

Để tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh đại hội đã bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 32 đồng chí. BCH hội cũng đã kết nạp mới 26 hội viên, nâng tổng số hội viên của hội lên 363.   

 

Dịp này, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng Cờ truyền thống cho tập thể hội, tặng Bằng khen cho 9 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP Hồ Chí Minh.

 

(Thanh Huyền – Thúy Vinh)