Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội Nông dân tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

10:15, 07/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (7/7), Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2015, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và thực hiện một số nội dung quan trọng khác.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

6 tháng đầu năm, các cấp Hội Nông dân trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân một cách thiết thực và hiệu quả. Trong đó đã phối hợp với các nhà máy phân bón để cung ứng trên 16 nghìn tấn phân bón cho nông dân theo hình thức trả chậm; tín chấp thông qua ngân hàng Nông nghiệp và PTNT và nhận ủy thác qua Ngân hàng chính sách xã hội cho nông dân vay với tổng dư nợ đến nay đạt gần 31 tỷ đồng; phối hợp mở 315 lớp tập huấn và 162 lớp dạy nghề ngắn hạn cho nông dân.

 

Các phong trào nông dân, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; thi đua xây dựng nông thôn mới tiếp tục  gặt hái được nhiều kết quả.

 

Cũng tại hội nghị sáng nay, Hội Nông dân tỉnh tổng kết 5 năm thực hiện quyết định số 1045 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đào tạo bồi dưỡng cán bộ Hội nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2015; Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 06 của BCH Hội Nông dân Việt Nam về “Tiếp tục xây dựng tổ chức Hội nông dân các cấp vững mạnh”; Sơ kết 5 năm thực hiện quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020.

 

(Mai Hương – Trường Ca)