Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc kỳ họp thứ 14 - HĐND tỉnh Nghệ An khoá XVI

07:32, 08/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (8/7), tại TP Vinh, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVI đã tổ chức khai mạc trọng thể kỳ họp thứ 14.

 

Tham dự phiên khai mạc có các đồng chí Phan Trung Lý - Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban pháp luật của Quốc Hội; Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Các ông Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Văn Mão - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh điều hành phiên họp.

 

 
 
Các đại biểu làm lễ dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh trước phiên khai mạc

 

Đây là kỳ họp thường kỳ giữa năm nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, giải pháp cho 6 tháng cuối năm. Tại kỳ họp lần này cũng sẽ thảo luận và thông qua các báo cáo, tờ trình có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong những giai đoạn tiếp theo.

 

Toàn cảnh phiên khai mạc
 
 Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ
 
Điều hành phiên khai mạc

 

Trong hai ngày rưỡi làm việc, kỳ họp HĐND tỉnh dự kiến sẽ xem xét, thảo luận 8 báo cáo, bao gồm báo cáo kinh tế - xã hội của UBND tỉnh, các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; Thông báo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh về việc tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm và những kiến nghị, đề xuất với HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh; Báo cáo giải trình của UBND tỉnh theo nhóm vấn đề về các ý kiến, kiến nghị của cử tri qua kết quả tiếp xúc cử tri, qua thảo luận của các Tổ đại biểu và báo cáo thẩm tra của các Ban.

 

Kỳ họp lần này cũng sẽ tiến hành miễn nhiệm thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 và bầu bổ sung chức danh thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Đ/c Trần Hồng Châu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp
 
Đại biểu dự phiên khai mạc kỳ họp thứ 14 - HĐND tỉnh khoá XVI

 

Kỳ họp dự kiến sẽ tiến hành phiên chất vấn tại hội trường với 2 Sở ngành về các vấn đề kinh tế - xã hội bức xúc, được cử tri quan tâm. Đặc biệt, kỳ họp dự kiến sẽ thông qua 21 nghị quyết, trong đó có các nghị quyết quan trọng như Quy hoạch phát triển sản xuất ngành nông nghiệp tỉnh Nghệ An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Thông qua danh mục công trình, dự án trên địa bàn tỉnh Nghệ An cần thu hồi đất; Chính sách khuyến khích hỗ trợ trong xây dựng NTM tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2015-2020, Hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An xây dựng và phát triển thương hiệu giai đoạn 2016-2020.

 

Các phiên: Khai mạc, chất vấn và trả lời chất vấn, bế mạc được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình và phát thanh của Đài PTTH Nghệ An.

 

 

Lịch TTTT Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVI:

 

7h30 ngày 8/7: Khai mạc

7h30 ngày 9/7: Thảo luận tại hội trường

14h ngày 9/7: Chất vấn và trả lời chất vấn

7h30 ngày 10/7: Bế mạc

 

(Hiến Chương - Trường Ca)