Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam

09:21, 12/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Hội Cựu thanh niên xung phong ngiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức kỷ niêm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (15/7/1950 – 15/7/ 2015) và tổng kết 10 năm phong trào thi đua “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng làm theo lời dạy của Bác Hồ và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Yên Thành: Phát huy truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam, trở về cuộc sống đời thường, hơn 1400  hội viên cựu TNXP ở huyện Yên Thành luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Bằng phong trào xây dựng Quỹ nghĩa tình đồng đội, 6 tháng đầu năm Hội đã xây dựng được nguồn quỹ trên 721 triệu đồng. Từ số tiền quỹ này, hội đã hỗ trợ  cho 66 hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển sản xuất, chăn nuôi. Từ phong trào địa phương, đến nay toàn huyện có 6 mô hình cựu TNXP làm kinh tế giỏi, có mức thu nhập từ 100 - 300 triệu đồng/ năm và  95% gia đình cựu TNXP đạt gia đình văn hoá.

 

Quỳnh Lưu: Hội Cựu TNXP huyện Quỳnh Lưu đã phát động các hội viên hưởng ứng cuộc vận động của TW Hội về chủ đề nêu gương sáng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhiều mô hình kinh tế của cựu TNXP phát triển mạnh mang lại thu nhập cao cho hội viên và tạo công ăn việc làm cho nhiều con em địa phương. Qua 4 năm thực hiện phong trào toàn huyện Quỳnh Lưu có 1.376 cựu TNXP tham gia xây dựng nông thôn mới, tự nguyện hiến hàng chục nghìn mét vuông đất, tường bao cho địa phương xây dựng đường giao thông. Tích cực vận động hội viên ủng hộ gần 20 triệu đồng để thăm tặng quà cho gia đình các chiến sỹ Cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam.

 

Nghĩa Đàn: Trong những năm qua, với khí thế và sự quyết tâm mạnh mẽ của toàn hội, Hội Cựu TNXP huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua hết sức ý nghĩa, thiết thực. Hội thường xuyên phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về chính sách, phương pháp lãnh đạo cho các chi hội trưởng; xây dựng quỹ Hội và vận động hỗ trợ xây nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2006 đến nay, Hội Cựu TNXP huyện đã giúp được 103 gia đình hội viên thoát nghèo, vận động xây dựng và sửa chữa nhà dột nát cho 23 nhà với tổng trị giá 610 triệu đồng. Hội còn tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ nạn nhân chất độc da cam, tích cực tham gia phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới.

 

(Đài TTTH Yên Thành, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn)