Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh nghe báo cáo việc hoàn chỉnh mẫu phác thảo Tượng đài XVNT

20:36, 12/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (12/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Tỉnh, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo tình hình thực hiện hoàn chỉnh mẫu phác thảo Tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh thuộc dự án Bảo tồn và phát huy giá trị di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh tại huyện Hưng Nguyên.

 

Tới dự có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Dự án Bảo tồn và phát huy giá trị Xô Viết Nghệ Tĩnh có tổng mức đầu tư 328 tỷ đồng và được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1: Thực hiện giải phóng mặt bằng và xây dựng khu mộ và Đền thờ, Quảng trường và Tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh, các hạng mục hạ tầng và phụ trợ liên quan; Giai đoạn 2: thực hiện GPMT và xây dựng các hạng mục còn lại.

 

Phát biểu góp ý tại cuộc họp, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh uỷ và đ/c Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí cao với các ý kiến của các thành viên hội đồng nghệ thuật. Hai đồng chí nhấn mạnh: mô hình Tượng đài đưa ra đã khá hoành tráng, truyền tải được giá trị lịch sử của phong trào Xô viết năm 30- 31; đồng tình với việc giữ chiều cao của tượng đài là 21m theo đề xuất để phù hợp với bối cảnh và không gian dự án. Hai đồng chí lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND tỉnh cũng lưu ý một số vấn đề như: việc trồng cây tại khu vực trống bên cạnh Tượng đài để tạo cảnh quan cho tổng thể dự án; Nghiên cứu điều chỉnh một số bức phù điêu cho phù hợp để làm nổi lên ý chí quật cường trong chiến đấu của quân và dân ta.

 

Tiếp thu ý kiến của đồng chí Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và Hội đồng nghệ thuật, kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị Sở văn hoá thể thao và du lịch và công ty TNHH xây dựng mỹ thuật Hà Nội điều chỉnh theo góp ý. Đồng chí cũng yêu cầu Sở VHTTDL bàn giao những hạng mục liên quan cho UBND huyện Hưng Nguyên trước ngày 15/7 để tiến hành trồng cây xanh, đồng thời khẩn trương giải phóng mặt bằng để dự án được triển khai xây dựng đúng kế hoạch.

 

(Cẩm Thuỳ)