Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh viếng các AHLS tại NTLS Trường Sơn và đường 9

17:40, 22/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2015), sáng nay (22/7), đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và nghĩa trang đường 9, tỉnh Quảng Trị.

 

 
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hương viếng cc AHLS đang yên nghỉ tại NTLSQG Trường Sơn

 

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, đồng chí Nguyễn Xuân Đường cùng các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ - những người đã hiến trọn tuổi thanh xuân,cho nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Thỉnh chuông vọng tới anh linh các Liệt sỹ
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường thắp hương đến từng phần mộ Liệt sỹ quê Nghệ An tại NTLS Trường Sơn

 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, hàng vạn chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trên chiến trường. Trong đó, ở Quảng Trị có hơn 6 vạn liệt sĩ đang yên nghỉ tại 72 nghĩa trang.

 

Dâng hương viếng cc AHLS đang yên nghỉ tại NTLSQG đường 9

 

 

Chỉ riêng 2 nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9 đã có hơn 20.000 liệt sĩ thuộc các đơn vị bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9, trên đất nước bạn Lào và trong cuộc chiến 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Trong đó, tỉnh Nghệ An có gần 1.600 liệt sĩ. Các anh là những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương hy sinh cho nền độc lập tự do của tổ quốc cho hòa bình, hạnh phúc của nhân dân.

 

(Quốc Toàn)