Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An - Xiêng Khoảng triển khai hợp tác về y tế và giáo dục

07:07, 14/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều 13/7, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) do đồng chí Bua-sỏn Sỷ-năm-thong – Phó bí thư, phó tỉnh trưởng dẫn đầu.

 

Tại buổi tiếp, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đã bày tỏ niềm vui mừng và hận hạnh được đón tiếp đoàn đại biểu tỉnh Xiêng Khoảng nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An. Đây là chuyến công tác nhằm thực hiện một số nội dung hợp tác trong biên bản ghi nhớ của 2 tỉnh Nghệ An và Xiêng Khoảng đã ký vào ngày 2/7 vừa qua tại thành phố Vinh – Nghệ An.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh giao cho Sở y tế lên kế hoạch cụ thể làm việc với đoàn một cách chi tiết, trên các lĩnh vực đã được ký kết về y tế.

 

Tại buổi làm việc, Phó bí thư, Phó tỉnh trưởng tỉnh Xiêng Khoảng Bua-sỏn Sỷ-năm-thong mong muốn Nghệ An tạo điều kiện giúp đỡ cho 2 giáo viên dạy tiếng Việt ở Nghệ An sang làm việc tại Xiêng Khoảng; tạo điều kiện xúc tiến đầu tư xây dựng bệnh viện hữu nghị đa khoa 150 giường bệnh ở Xiêng Khoảng.

 

Cũng tại buổi làm việc 2 bên đã thống nhất tiếp tục thực hiện các cam kết hợp tác trong lĩnh vực văn hóa xã hội như đã ký kết trong biên bản ghi nhớ.

 

(Ngọc Mai)