Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghiệm thu phần mỹ thuật công trình Đài tưởng niệm các AHLS Truông Bồn

20:36, 12/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (12/7), tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn, các thành viên Hội đồng nghệ thuật, Sở Giao thông - Vận tải, tác giả, nhà tài trợ, đơn vị thi công tổ chức nghiệm thu phần mỹ thuật các hạng mục Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thuộc Dự án bảo tồn, tôn tạo Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

 

 

Trước khi kiểm tra nghiệm thu công trình, đoàn đã thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và thống nhất đất nước.

 

Kiểm tra thực tế tại hiện trường phần mỹ thuật các hạng mục: Đài hương, bức phù điêu, 2 nhóm tượng, 6 trụ huyền thoại, các thành viên tham gia nghiệm thu đã nhận xét và cho ý kiến về chất lượng mỹ thuật, kỹ thuật các hạng mục.

 

Hầu hết các  ý kiến của thành viên Hội đồng nghệ thuật đều cho rằng: xét về tổng thể đây là một công trình điêu khắc nghệ thuật đẹp, hài hòa với quần thể Khu di tích; các hạng mục được thi công đúng với phác thảo ban đầu gồm hình tượng nghệ thuật và hình tượng các nhân vật. Một số ý kiến cho rằng công trình thi công còn tốt hơn phác thảo.

 

Bên cạnh đó, các thành viên góp ý kiến: nên khắc phục hạn chế về ánh sáng, màu sắc của chất liệu đá, cần tăng cường trồng thêm cây xanh che bóng mát, thảm cỏ...

 

Hội đồng nghiệm thu đã thống nhất nghiệm thu phần mỹ thuật các hạng mục đã xem xét.

 

(Hương Giang)