Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát huy sức mạnh khối ĐĐK toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ KTXH 2015

10:32, 23/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (23/7), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị lần thứ 5 để đánh giá công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Dự hội nghị có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Đại biểu dự Hội nghị

 

Sáu tháng đầu năm 2015, UBMTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động  triển khai thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động của UBMTTQ tỉnh khóa XIII. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”  tiếp tục phát triển sâu rộng. “Quỹ vì người nghèo” đã quyên góp, ủng hộ được gần 13 tỷ đồng. Các tập thể, cá nhân đã đăng ký ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo - Ất Mùi 2015” cả tiền và hiện vật gần 32 tỷ đồng. Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” tiếp tục được triển khai đồng bộ; góp phần nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong việc ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh có chất lượng. MTTQ các cấp trong tỉnh cũng đã tuyên truyền, động viên nhân dân thực hiện các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới... Củng cố và đẩy mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Xây dựng khối đại đoàn kết  toàn dân tộc vững mạnh.

 

Sáu tháng cuối năm 2015, UBMTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tăng cường tập hợp, đoàn kết, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2015.

 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại cũng đã thông báo tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

 

(Lê Hằng – Quốc Toàn)