Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát huy tiềm năng, đưa Anh Sơn trở thành huyện khá của tỉnh

09:28, 21/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (21/7), Đảng bộ huyện Anh Sơn cũng đã khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ 20, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Dự đại hội có các đồng chí: Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành cấp tỉnh.

 

Toàn cảnh Đại hội

 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Anh Sơn lần thứ 19, có 31/33 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt mục tiêu. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,77%. Thu ngân sách hàng năm đều vượt dự toán, đạt tốc độ tăng bình quân thu 12,21%. Nông nghiệp phát triển khá toàn diện, đã hình thành các vùng sản xuất chuyên canh cây nguyên liệu tập trung mía, chè, cao su, sắn... đáp ứng nhu cầu nguyên liệu cho các nhà máy chế biến; nâng cao giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích từ 38 triệu đồng/ha năm 2011 lên 54 triệu đồng/ha năm 2015. Công tác thu hút đầu tư đạt được kết quả cao. Trong 5 năm đã thu hút được 24 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 2.300  tỷ đồng; trong đó có một số dự án có quy mô lớn; có 5 dự án đã đi vào hoạt động có hiệu quả. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh từ 21,54% năm 2011 xuống còn 8,96% năm 2015 (mỗi năm giảm 2,51%). Chất lượng tổ chức cơ sở đảng được nâng lên, hệ thống chính trị vùng giáo được tăng cường; đặc biệt, dân chủ ngày càng được mở rộng… nên tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội.

 

Đoàn chủ tịch Đại hội

 

Để Anh Sơn phát huy những tiềm năng, lợi thế, phát triển toàn diện, thực hiện được mục tiêu trở thành huyện khá của tỉnh, các ý kiến tham luận tại Đại hội Đảng bộ huyện lần này cũng đã xác định: Đổi mới tư duy, nhạy bén, sáng tạo, cụ thể và kiên quyết trong lãnh đạo, chỉ đạo. Trong đó, quan tâm thực hiện tốt việc xây dựng, ban hành các chủ trương, chính sách, kế hoạch đảm bảo tính khoa học, thực tiễn, khả thi cao. Đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng gần dân, sát cơ sở, phục vụ tốt các nhu cầu cơ bản của nhân dân. Luôn gắn phát triển kinh tế với giải quyết các vấn đề xã hội.

 

Đ/c Lê Hồng Vinh - Bí thư Huyện ủy khai mạc Đại hội

 

Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ huyện khóa 20, nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 39 đồng chí.

 

(Xuân Hướng)