Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó trưởng Ban tổ chức TW dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Truông Bồn

17:20, 25/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (25/7), đồng chí Hà Ban - Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng Ban tổ chức TW đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ. Cùng đi về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV – Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy.


Dâng hoa, dâng hương trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, đồng chí Hà Ban và các thành viên trong đoàn đã tưởng niệm và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với các chị, các anh, những người anh hùng đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Cuộc đời và sự nghiệp của các chị, các anh mãi mãi là tấm gương sáng để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi theo. Di tích lịch sử Truông Bồn, địa danh đã trở thành huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất khuất ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến cứu nước.

 

Nơi đây, trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt, cung đường huyền thoại Truông Bồn, nơi kết nối các huyết mạnh giao thông của ta, chi viện sức người, sức cửa từ hậu phương lớn miền Bắc cho tiền tuyến lớn miền Nam. Đặc biệt, là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt vào ngày 31/10/1968 của 13 chiến sỹ TNXP “Tiểu đội Cảm tử”, “Tiểu đội Cọc tiêu sống” Anh hùng, thuộc Đại đội 317.

 

Dịp này, đồng chí Hà Ban cũng đã cung tiến, trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

 

(Hữu Song)