Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Rút kinh nghiệm tổ chức kỳ họp thứ 14 - HĐND tỉnh khoá XVI

16:54, 24/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (24/7), HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban thường kỳ tháng 7 để rút kinh nghiệm tổ chức kỳ họp thứ 14 – HĐND tỉnh khóa 16 và triển khai nhiệm vụ trong tháng 8.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Trong tháng 7, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với các Ban HĐND tỉnh, chỉ đạo Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND chuẩn bị và tổ chức thành công kỳ họp thứ 14. Tại kỳ họp này, 21 tờ trình, dự thảo Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua và Thường trực HĐND tỉnh đã hoàn thiện và ký chứng thực ban hành đúng quy định. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra dân chủ, có trách nhiệm, có đối thoại với tinh thần xây dựng cao. 

 

Tuy nhiên, các đại biểu cũng đã nêu ra một số tồn tại cần rút kinh nghiệm như vẫn còn một số tờ trình, dự thảo Nghị quyết gửi chậm làm ảnh hưởng đến quá trình thẩm tra của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh; việc gửi kết quả tiếp xúc cử tri của một số tổ đại biểu còn chậm so với kế hoạch…

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn ghi nhận về những nỗ lực trong tổ chức thành công kỳ họp thứ 14 và lưu ý một số tồn tại để UBND tỉnh, các Ban HĐND, Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cần rút kinh nghiệm để các kỳ họp HĐND tỉnh tới được tổ chức ngày càng chất lượng và hiệu quả hơn.

 

Về nhiệm vụ trong tháng 8, Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh cần tập trung vào giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, tăng cường các hoạt động giám sát, khảo sát nhưng tránh chồng chéo; Đôn đốc việc triển khai các Nghị quyết do HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 14.                                           

 

(Mai Hương)