Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường hỗ trợ nông dân ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất

17:34, 06/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay, tại thị xã Cửa Lò, Trung ương Hội Nông dân VN tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào nông dân các tỉnh khu vực Bắc miền Trung.

 

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân VN chủ trì hội nghị.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2015, các cấp Hội Nông dân đã bám sát và thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra của Trung ương hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các hoạt động của hội có bước phát triển mới, luôn quan tâm đến lợi ích thiết thực của hội viên nông dân. Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân như: dịch vụ vốn, phân bón, vật tư nông nghiệp, công tác dạy nghề, chuyển giao tiến bộ KHKT, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế được đẩy mạnh.

 

Riêng Hội Nông dân Nghệ An, 6 tháng đầu năm nay, Hội đã hợp đồng với các nhà máy phân bón cung ứng trên 16.000 tấn phân bón cho nông dân với tổng số tiền trên 110 tỷ đồng. Phối hợp với các trường dạy nghề, các trung tâm khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư mở được 315 cuộc tập huấn cho gần 21.000 lượt hội viên và 162 lớp dạy nghề ngắn hạn cho hơn 5.400 học viên. Toàn tỉnh cũng đã có 280.000 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Nông dân toàn tỉnh đã đóng góp trên 200 tỷ đồng để tu bổ kênh mương, sữa chữa cầu cống và mở rộng, làm đường GTNT – xây dựng Nông thôn mới.

 

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường đánh giá cao kết quả hoạt động của hội nông dân các tỉnh Bắc Trung bộ trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu các cấp hội tiếp tục vận động hội viên nông dân nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của Trung ương hội và của tỉnh đề ra; Phối hợp với các ngành, cơ quan nhà nước, các nhà khoa học, các trường đào tạo nghề, doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế để hỗ trợ nông dân ngày càng tốt hơn nhu cầu về kiến thức KHKT, công nghệ và vốn sản xuất; Chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào của hội gắn với phong trào “cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới”.

 

(Lê Hằng)