Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thúc đẩy hợp tác giữa hai tỉnh Nghệ An và Gifu (Nhật Bản)

16:23, 13/07/2015
(truyenhinhnghean.vn) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng nay (13/7), đoàn công tác tỉnh Gifu - Nhật Bản do ngài Thống đốc Ha-ji-me Fu-ru-ta dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, thăm khu di tích Phan Bội Châu và làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

 

Tiếp và cùng đi với đoàn, có các đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí Thư Tỉnh ủy, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đoàn công tác tỉnh GiFu (Nhật Bản) dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Tại Khu di tích Kim Liên, đoàn công tác tỉnh GiFu đã bày tỏ lòng thành kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh – anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất.

 

Cũng tại huyện Nam Đàn, đoàn công tác đi thăm Khu di tích Phan Bội Châu – nhà chí sỹ yêu nước gắn liền với phong trào Đông Du trên đất nước Nhật Bản những năm đầu thế kỷ 20. Cụ Phan Bội Châu cũng là cầu nối và người đặt nền móng cho quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo tỉnh Gifu

 

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc chào mừng và đánh giá cao ý nghĩa, tầm quan trọng chuyến thăm của lãnh đạo tỉnh Gifu – Nhật Bản tại Nghệ An. Hiện tại, đã có 2 doanh nghiệp của tỉnh Gifu - Nhật Bản đang đầu tư và phát triển tốt tại tỉnh Nghệ An trên lĩnh vực dệt may và khoáng sản. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc mong muốn tỉnh Gifu tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục khảo sát, đầu tư tại tỉnh Nghệ An trên các lĩnh vực Nông nghiệp, du lịch, thương mại.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Ha-ji-me Fu-ru-ta đã chia sẻ những tiềm năng, thế mạnh cũng như kinh nghiệm trong hoạt động hợp tác quốc tế, du lịch của tỉnh Gi-fu trong thời gian qua. Ngài Thống đốc cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Nghệ An trên các lĩnh vực chuyển giao khoa học công nghệ ngành nông nghiệp, đầu tư phát triển công nghiệp, hợp tác du lịch và đào tạo nguồn nhân lực. Để sự hợp tác giữa hai tỉnh ngày càng thiết thực và có chiều sâu, ngài Thống đốc cũng đã đề xuất ý tưởng xây dựng hiệp hội hữa nghị Gifu – Nghệ An.

 

Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Đức Phớc tặng quà cho tỉnh GiFu (Nhật Bản)

 

Lãnh đạo hai tỉnh Gi-fu và Nghệ An thống nhất: mỗi tỉnh sẽ thành lập một nhóm công tác phụ trách quan hệ hợp tác với nhau. Đồng thời ký biên bản ghi nhớ hợp tác trên 4 lĩnh vực để nhanh chóng thúc đẩy kế hoạch khảo sát, tìm hiểu khả năng hợp tác đầu tư giữa hai bên.

 

(Xuân Hướng)